World Cup: Cơ hội tăng doanh số nhiều mặt hàng

Cái nắng nóng gay gắt giữa mùa hè cộng thêm không khí của World Cup đã làm thị trường hàng điện máy, hàng thời trang cũng "nóng" lên.
Cái nắng nóng gay gắt giữa mùa hè cộng thêm không khí của World Cup đã làm thị trường hàng điện máy, hàng thời trang cũng "nóng" lên. Đây được coi là một trong những thời điểm hiếm hoi để các nhà cung cấp tăng doanh số bán hàng.

Tivi, điện lạnh “nóng” theo World Cup

Tại thời điểm gần giờ trái bóng lăn, tại các Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim, Media Mart, Pico Plaza ở Hà Nội… vẫn nhộn nhịp người đến tìm hiểu và mua sắm tivi, điều hòa, hàng điện tử để phục vụ mùa World Cup và đối phó với cái nóng ngày càng gay gắt.

Tại các siêu thị điện máy, nơi tập trung và thu hút được nhiều khách hàng nhất là khu vực bán tivi LCD, LED, 3D, các nhân viên hoạt động hết công suất để phục vụ và tư vấn khách hàng trong việc lựa chọn sản phẩm.

Ông Dương Tiến Phát,Trưởng nhóm Điện-điện tử Media Mart Hai Bà Trưng cho biết hiện sức mua của các mặt hàng này vẫn tăng cao, thậm chí còn cao hơn so với dự kiến.

Đối với các mặt hàng tivi LCD, LED… lượng hàng bán ra vẫn tăng hơn gấp đôi so với tháng 4, riêng mặt hàng điều hòa, lượng hàng bán ra tăng đột biến cao gấp ba lần so với tháng trước. Hiện doanh thu của mặt hàng điện-điện tử-điện lạnh lên đến hàng tỷ đồng một ngày.

Tại Trung tâm điện máy Pico, lượng hàng bán ra cũng tăng không kém. Theo ông Nguyễn Quang Huy, Phụ trách quầy điện tử Pico tại Hai Bà Trưng, sản phẩm bán chạy nhất vẫn thuộc về các hãng có thương hiệu như Sony, Samsung, Toshiba… với các mặt hàng LCD, LED từ 37 inches trở lên. Lượng hàng bán ra tại đây gấp đôi so với tháng trước với mức trung bình hiện nay khoảng 160 chiếc/ngày.

Các mặt hàng khác như điều hòa lượng bán không bằng tháng trước nhưng vẫn đạt doanh số cao, trung bình khoảng 120 bộ/ngày. Hiện doanh thu của những mặt hàng này đạt khoảng 1,2 tỷ đồng/ngày.

Anh N.V.Bình, khách mua hàng tại Media Mart Hai Bà Trưng cho biết, khi bàn chuyện mua tivi, gia đình anh quan tâm nhiều đến chất lượng sản phẩm, thương hiệu cũng như công nghệ để có thể sử dụng thời gian dài mà không bị lạc lậu về công nghệ.

Không chỉ có tivi mà các mặt hàng điện lạnh, điện tử cũng được người tiêu dùng lựa chọn sao cho vừa bảo vệ sức khỏe lại vừa tiết kiệm năng lượng…

Cũng theo đại diện các trung tâm điện máy, do tác động của World Cup nên lượng hàng bán ra tại thời điểm này tăng cao, bên cạnh đó các chương trình khuyến mãi mùa World Cup do trung tâm điện máy và nhà cung cấp tổ chức đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

Thời trang cũng sôi động không kém

Giờ khai mạc World Cup đã đến gần, một số cửa hàng giới thiệu sản phẩm dệt may, thời trang trên các phố Bà Triệu, Phố Huế, Hàng Bông, Giảng Võ… đã áp dụng một số chương trình khuyến mại chào mừng World Cup, thu hút khách hàng.

Chị Nguyễn Thùy Hoa cùng những đồng nghiệp tranh thủ rủ nhau đi mua quần áo cho biết trong khi các "đức ông chồng" hào hứng với World Cup thì chị em cũng lựa chọn giải pháp đi mua sắm. Anh Nguyễn Anh Tuấn lại cho rằng "Tôi tranh thủ 'lượn' xem có sản phẩm gì cổ vũ cho World Cup không"

Đáng chú ý, một số cửa hàng tư nhân nhỏ lẻ trên phố Hàng Bông đã chớp thời cơ đưa ra nhiều sản phẩm lưu niệm dành riêng cho World Cup cũng thu hút được sự quan tâm của nhiều fan hâm mộ.

Bà Trương Bạch Mai, Chánh văn phòng Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) cho biết mặc dù không tung ra các sản phẩm chuyên phục vụ World Cup, nhưng đây lại là dịp các doanh nghiệp trong Vinatex đẩy mạnh bán sản phẩm từ cấp thấp tới cao cấp với mục tiêu phục vụ đại đa số người tiêu dùng. Vì vậy, doanh thu nội địa hàng thời trang của Tập đoàn có mức tăng đáng kể./.

Hoàng Linh (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục