Vietnam Airlines đạt vị thế cạnh tranh tại Hàn Quốc

Năm 2009, chi nhánh Vietnam Airlines tại Hàn Quốc ước hoàn thành kế hoạch vận chuyển hành khách và vượt 16% kế hoạch vận chuyển hàng hóa.
Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu tác động mạnh đến hầu hết các lĩnh vực kinh tế, đặc biệt là hàng không,Vietnam Airlines đã có những thay đổi kịp thời nhằm giảm thiểu thiệt hại về kinh tế, duy trì tính cạnh tranh với các hãng của Hàn Quốc và quốc tế trên cùng tuyến bay.

Trong năm 2009, chi nhánh Vietnam Airlines tại Hàn Quốc ước tính hoàn thành kế hoạch vận chuyển hành khách và vượt khoảng 16% kế hoạch vận chuyển hàng hóa. Số lượng khách Vietnam Airlines vận chuyển trên các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam vào khoảng 200.000 người, sản lượng hàng hóa vận chuyển vào khoảng 3.800 tấn.

Trưởng Đại diện Vietnam Airlines tại Hàn Quốc - ông Đào Mạnh Kiên cho biết trong năm 2009, Vietnam Airlines đã đẩy mạnh công tác quảng cáo hình ảnh, quảng bá sản phẩm, tập trung vào các điểm đến thuộc khu vực miền Trung Việt Nam. Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng tham gia hội chợ du lịch lớn nhất của Hàn Quốc được tổ chức hàng năm (KOTFA).

Tại hội chợ này, Vietnam Airlines đã phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam triển lãm, quảng bá sản phẩm du lịch, mời một số đoàn nghệ thuật dân tộc, người mẫu sang trình diễn tại hội chợ. Khu vực triển lãm của Vietnam Airlines và những tiết mục nghệ thuật do các nghệ sĩ Việt Nam biểu diễn luôn thu hút đông khách tham quan và được đánh giá là thành công tại KOTFA.

Cùng với việc quảng bá hình ảnh, Vietnam Airlines cũng kết hợp với một số khách sạn lớn tại khu vực miền Trung để quảng bá ẩm thực Việt Nam, vốn đang rất được ưa thích tại Hàn Quốc.

Cũng trong năm 2009, Vietnam Airlines tại Hàn Quốc đã phối hợp với các đại lý lớn, các công ty du lịch tổ chức tài trợ cho các đoàn nhà báo của một số báo lớn ở Hàn Quốc vào Việt Nam tìm hiểu đất nước, con người, dịch vụ, các sản phẩm của Vietnam Airlines để quảng bá trên các báo lớn, tạp chí và truyền hình Hàn Quốc.

Vietnam Airline cũng triển khai trang điện tử bằng tiếng Hàn Quốc nhằm giúp khách hàng dễ dàng kiểm tra lịch bay, đặt chỗ, mua vé, thanh toán trực tuyến và thực hiện rất nhiều tiện ích khác.

Trong thời gian dịch cúm A/H1N1 bùng phát, Vietnam Airlines đã triển khai một loạt chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu thị trường, tăng cường bán vé đến các điểm khác ngoài Việt Nam mà Vietnam Airlines có ưu thế về nối chuyến như những điểm thuộc Lào, Campuchia, Singapore và Thái Lan./.
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục