Yahoo tiếp tục hiện đại hóa tài sản trực tuyến

Yahoo đã tập trung bổ sung cho mạng lưới gồm hơn 12 trang web các lĩnh vực mua sắm, thể thao và tài chính, các nội dung truyền thông..
Giám đốc điều hành Yahoo, bà Carol Bartz khẳng định hãng này sẽ tiếp tục hiện đại hóa các tài sản trực tuyến của mình từ nay đến mùa hè năm 2011 trong bối cảnh trang dịch vụ Internet này đang nỗ lực nâng cao thời lượng người dùng sử dụng các trang của họ.

Phát biểu trước các nhà phân tích ngày 26/5, Bartz cho biết Yahoo đã tập trung bổ sung cho mạng lưới gồm hơn 12 trang web về các lĩnh vực mua sắm, thể thao và tài chính, các nội dung truyền thông xã hội, video cũng như nội dung nội bộ.

Theo bà Bartz, Yahoo không có kế hoạch tiếp bước các đối thủ cạnh tranh như Google và Microsoft bằng việc phát triển các điện thoại thông minh hay hệ điều hành dành cho smartphone của riêng mình.

Thay vào đó bà khẳng định: “Chúng tôi muốn có những ứng dụng tốt nhất. Chúng tôi có trọng tâm phát triển tiêu riêng. Yahoo hào hứng với tương lai và tự hào về quá khứ của mình.”

Dưới thời bà Carol Bartz bắt đầu từ tháng 1/2009, Yahoo đã tái cơ cấu hoạt động kinh doanh của hãng này, bán đi một số tài sản và mua về một số công ty mới.

Trong ngày 26/5, Yahoo thông báo đã thiết lập đối tác với Zynga để cho các trò chơi mạng xã hội của Zynga, như FarmVille, xuất hiện trên các tài sản trực tuyến của Yahoo.

Tháng trước, Yahoo mua lại Associated Content, một hãng xuất bản trực tuyến chuyên cung cấp các bài báo và video do mạng lưới các tác giả tự do sáng tác và biên soạn.

Hồi tháng bảy năm ngoái, Bartz đã ký một hợp đồng 10 năm với Microsoft nhằm tiết kiệm hàng trăm triệu USD chi tiêu một năm cho Yahoo.

Theo đó, trong 10 năm tới, công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft sẽ hỗ trợ các kết quả tìm kiếm của Yahoo và ngược lại Yahoo sẽ cung cấp các dịch vụ quảng cáo và tìm kiếm chất lượng cao cho cả hai hãng./.

Huy Lê (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục