Lợi nhuận Carlsberg tăng nhờ thị trường châu Á

Lãi ròng của Carlsberg trong quý 2 tăng 35,7% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ hoạt động kinh doanh tốt ở thị trường châu Á.
Hãng sản xuất bia danh tiếng Carlsberg của Đan Mạch vừa nâng mức dự báo lợi nhuận năm 2010, sau khi công bố kết quả lợi nhuận rất khả quan trong quý 2 năm nay, chủ yếu nhờ hoạt động kinh doanh tốt tại thị trường châu Á và Nga.

Carlsberg cho biết lợi nhuận ròng của hãng trong quý 2 đã tăng 35,7% so với cùng kỳ năm  trước, đạt 2,63 tỷ kroner (khoảng 453 triệu USD).

Hãng sản xuất bia lớn thứ tư thế giới này dự kiến lợi nhuận ròng năm 2010 của hãng sẽ tăng, từ mức ước tính ban đầu 20% lên tới khoảng 40% so với 4,16 tỷ krone đạt được cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý 2, doanh thu toàn cầu của Carlsberg trên toàn thế giới tăng 2%, đạt 17,97 krone, trong đó doanh thu tại thị trường châu Á tăng 42%, đạt 10,19 tỷ krone, bù cho mức suy giảm 5% tại thị trường châu Âu.

Lợi nhuận ròng của Carlsberg trong 6 tháng đầu năm 2010 đạt 3,4 tỷ krone, tăng 74,2% so với một năm trước đó, bất chấp việc doanh thu bán hàng của hãng đã bộc lộ những dấu hiệu khó khăn khi giảm 1,6% xuống còn 28,94 tỷ krone./.

Minh Trang (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục