Nữ giới ngự trị các mạng giao tiếp xã hội

Công ty Brian Solis cho biết số liệu thống kê cho thấy số lượng nữ giới sử dụng các mạng giao tiếp xã hội cao hơn nam giới.
Brian Solis, công ty truyền thông và quan hệ công chúng nổi tiếng của Mỹ ngày 3/10 công bố số liệu thống kê cho thấy số lượng nữ giới sử dụng các mạng giao tiếp xã hội như Flickr, Facebook, Twitter... cao hơn nam giới.

Sau khi tổng hợp số liệu từ Google Ad Planner, một công cụ phân tích thông tin dành cho các nhà quảng cáo, Brian Solis phát hiện tỷ lệ nam nữ sử dụng các mạng định hướng kinh doanh LinkedIn, mạng giao tiếp nghệ thuật DeviantArt và cả mạng chia sẻ video cá nhân YouTube, là bằng nhau.

Tuy nhiên, với những trang mạng giao tiếp xã hội như Flickr, Facebook, Twitter, Bebo, Friendfeed, Myspace... số lượng nữ giới sử dụng lại nhiều hơn hẳn nam giới.

Chỉ duy nhất một mạng xã hội có tỷ lệ nam giới sử dụng nhiều hơn, đó là mạng khám phá và chia sẻ tin tức Digg. Tại đây, tỷ lệ nam giới sử dụng chiếm 64%.

Tỷ lệ này của nam giới trên mạng Digg không có gì bất ngờ, nhưng thống kê từ các mạng giao tiếp khác cho thấy nữ giới ưa thích các mạng giao tiếp xã hội hơn./.

Huy Lê (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục