Nâng tầm bao bì sản phẩm Việt Nam

Hội thảo "Phát triển thương hiệu quốc tế cho sản phẩm và bao bì cao cấp", diễn ra ngày 28/11, do chi hội Makerting Hà Nội tổ chức đã thu hút hàng chục doanh nghiệp vừa và nhỏ tham dự.

Hội thảo "Phát triển thương hiệu quốc tế cho sản phẩm và bao bì cao cấp", diễn ra ngày 28/11, do chi hội Makerting Hà Nội tổ chức đã thu hút hàng chục doanh nghiệp vừa và nhỏ tham dự.

Thực tế cho thấy, mặc dù đa số sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam có chất lượng tốt, nhưng vì kiểu dáng bao bì không thật sự nổi bật nên tiêu thụ chậm, giá bán thường chỉ ở mức thấp, khó cạnh tranh với những sản phẩm cùng loại của nước ngoài, được đóng gói vào những mẫu bao bì đẹp.

Khi nhắc đến những sản phẩm tiêu dùng quen thuộc và được ưa thích, người tiêu dùng thường liên tưởng đến logo, nghĩ đến một thương hiệu đẳng cấp. Bao bì không chỉ là một công cụ để bảo vệ sản phẩm, mà còn để tạo sự khác biệt, một công cụ truyền thông, bán hàng.

Từ đây, vai trò bao bì không chỉ dừng lại ở những giá trị sử dụng như bảo vệ sản phẩm, cung cấp thông tin về hàng hóa…mà đã được nâng lên ở những tầm cao mới gắn liền với chiến lược xây dựng thương hiệu.

Vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp Việt Nam là: Muốn tăng doanh thu, các doanh nghiệp cần nhanh chóng thực hiện những bao bì cao cấp, chứa đựng sản phẩm chất lượng cao, mang danh "thương hiệu Việt", chinh phục thị trường khu vực và quốc tế, nhất là khi Việt Nam đã có 2 năm gia nhập sân chơi toàn cầu WTO.

Tại hội thảo, vấn đề hệ thống nhận diện thương hiệu; sức mạnh của logo; ngôn ngữ ký hiệu học; phương pháp và quy trình thiết lập chiến lược và sáng tạo thương hiệu, phát triển và sử dụng hệ thống nhận diện; xu hướng quốc tế về thẩm mỹ thương hiệu tại châu Âu và Australia; thương hiệu cao cấp, sự khác biệt về tư duy marketing đến thiết kế sản phẩm... do hai ông Blair Triplett và Marcus Ancell, đến từ Tập đoàn phát triển thương hiệu Cowan trình bày đã thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp./.

Minh Vũ (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục