Sức mua bảo hiểm xe hơi qua Internet tăng mạnh

Doanh số bán bảo hiểm xe hơi qua mạng đang tăng lên khá mạnh mẽ, và dần chiếm thị phần lớn từ phương pháp bán hàng truyền thống.
Mới đây, hãng khảo sát Internet của Mỹ, comScore đã đưa ra bản báo cáo cho thấy, doanh số bán bảo hiểm xe hơi qua mạng đang tăng lên khá mạnh mẽ, và dần chiếm được thị phần lớn hơn từ phương pháp bán hàng truyền thống.

Kết quả cuộc khảo sát thực hiện trong tháng Tư vừa qua cho thấy, 20% số người được hỏi đã mua bảo hiểm xe hơi qua đường trực tuyến.

Tuy so với mức 43% người mua qua đường đại lý thì con số trên chỉ bằng một nửa, song nó cũng đã đánh dấu sự chuyển đổi tích cực hình thức kinh doanh mới với tỷ lệ % cao hơn hẳn trước đây. Đồng thời, con số 20% trên cũng cao hơn mức thị phần 18% người mua bảo hiểm xe hơi qua đường điện thoại.

ComScore nhận định, với đà tiến triển hiện nay, chắc chắn hình thức bán bảo hiểm xe hơi qua mạng sẽ ngày càng vươn lên nhanh chóng và trở thành một kênh kinh doanh quan trọng hấp dẫn được người mua.

Hồi năm 2009, 48% số người được hỏi cho rằng họ muốn trung thành với kiểu mua bảo hiểm qua đại lý tại địa phương, nhưng nay con số này đã tụt xuống 22%, đồng nghĩa với việc nhiều người đang dần tỏ ra thích thú với hình thức mua kiểu mới.

Một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn tới sự chuyển dịch tích cực này là bởi các doanh nghiệp bảo hiểm của Mỹ đã nỗ lực cải thiện dịch vụ của họ, để đảm bảo khách hàng mua qua Internet được thuận tiện và nhanh chóng nhất.

ComScore cho biết, họ sẽ tiếp tục theo dõi tình hình mới trong lĩnh vực bảo hiểm xe hơi và hỗ trợ thông tin để các doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp với xu hướng mới./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục