Đồng hồ Thụy Sĩ vẫn lập kỷ lục trong khủng hoảng

Bất chấp khủng hoảng trên toàn cầu, các hãng đồng hồ của Thụy Sĩ rất tự tin rằng trong năm nay, doanh số bán hàng sẽ đạt kỷ lục mới.
Bất chấp cuộc khủng hoảng tài chính trên toàn cầu, các hãng sản xuất đồng hồ của Thụy Sĩ đang rất tự tin rằng trong năm 2012, doanh số bán hàng của các hãng sẽ vượt qua mức của năm 2011 để đạt mức kỷ lục mới.

Ông Francois Thiebaud, Giám đốc Ủy ban Triển lãm Thụy Sĩ ở hội chợ đồng hồ lớn nhất thế giới Baselworld, nhận định: “Nếu lượng hàng xuất khẩu đạt khoảng 20 tới 25 triệu chiếc trong năm 2012, chúng tôi sẽ rất hài lòng.”

Năm 2011, các hãng sản xuất đồng hồ của Thụy Sĩ đã xuất khẩu đạt doanh thu 11,5 tỷ USD, giảm 19,2% so với năm trước.

Ông Thiebaud cho rằng quá trình tăng trưởng đã giảm nhẹ trong năm 2011 song việc doanh thu vẫn đạt ở mức hai con số là một tín hiệu tốt cho các hãng.

Theo ông Thiebaud, nhờ Tết Nguyên đán ở các quốc gia châu Á, lượng hàng đặt trước vào tháng Giêng và tháng Hai đã tăng đáng kể. Do vậy, có thể thấy rõ thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ vẫn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường thế giới.

Năm 2011, doanh thu đạt được từ việc xuất khẩu đồng hồ sang châu Á đã đạt được khoảng hơn 5 tỷ euro.

Hiện tại triển lãm Baselworld có khoảng 1.815 hãng tham gia giới thiệu sản phẩm, trong đó nổi bật nhất là Rolex, Chopard và Omega.

Điểm nhấn trong sự kiện năm nay sẽ là phiên giới thiệu chiếc đồng hồ trị giá 5 triệu USD của hãng Hublot, chiếc đồng hồ được gắn 1.282 viên kim cương./.
Trà My (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục