Năm du lịch "Huế - Kinh đô cổ - Trải nghiệm mới"

Năm du lịch quốc gia tại Thừa Thiên-Huế tập trung phát triển sản phẩm nhằm kết nối tuyến các kinh đô Việt Nam và các điểm đến.
Tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa thống nhất với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, và Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức năm du lịch quốc gia tại Thừa Thiên-Huế 2012 với chủ đề "Huế - Kinh đô cổ - Trải nghiệm mới."

Đây là sự kiện du lịch lớn được tổ chức xuyên suốt trong cả năm, nhằm quảng bá điểm đến cho du lịch quốc gia với mục đích thu hút khách du lịch quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa.

Năm du lịch quốc gia tại Thừa Thiên-Huế 2012 sẽ tập trung xây dựng một số sản phẩm du lịch có thương hiệu và quốc tế, trong đó ưu tiên tập trung phát triển các sản phẩm nhằm kết nối tuyến các kinh đô Việt Nam, kết nối các điểm đến trong nước và khu vực có lượng khách quốc tế lớn.

Việc tổ chức năm du lịch quốc gia tại Thừa Thiên-Huế 2012 cũng nhằm khẳng định với du khách trong và ngoài nước thế mạnh của du lịch Việt Nam; đặc biệt là văn hóa, di sản vốn được xem là tài nguyên du lịch có giá trị đặc biệt để hình thành và phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, góp phần thúc đẩy tăng trưởng nguồn khách, phấn đấu đến năm 2015, cả nước thu hút 7-8 triệu lượt khách quốc tế, đóng góp ngày càng lớn vào GDP, đưa Việt Nam trở thành một trong những nước có ngành du lịch phát triển hàng đầu trong khu vực.

Tại Thừa Thiên-Huế, tỉnh tập trung vào một số các chuyên đề du lịch như "Về Huế - cùng khám phá và tận hưởng," "Tạo trải nghiệm văn hóa Huế cho riêng mình," "Huế - những khoảnh khắc thư thái và yên tĩnh", "Hành trình qua thời gian"...

Bên cạnh đó, tỉnh Thừa Thiên-Huế còn phối hợp với Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các tỉnh, thành phố trong nước và một số quốc gia trong khu vực xây dựng chương trình phát triển sản phẩm theo hướng thu hút nguồn khách đến Việt Nam về Thừa Thiên-Huế trên các tuyến Hà Nội-Huế, Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh-Huế, đường bộ xuyên Á; từng bước có những dòng và sản phẩm du lịch hấp dẫn mang thương hiệu quốc gia của Thừa Thiên-Huế và giữa Thừa Thiên-Huế với các tỉnh, địa phương trong khu vực.

Các chương trình phát triển sản phẩm sẽ tập trung xây dựng trên việc phát triển ý tưởng: "Một điểm đến 5 di sản thế giới," "Huế - với hành trì qua các kinh đô Việt," "Huế trên con đường xanh huyền thoại," "Huế trên con đường xuyên Á," "Đông Dương - 3 cố đô - Một điểm đến," "Hà Nội - Sài Gòn - Một điểm đến," "Ngược dòng thời gian theo chân Bác Hồ"...

Tiến sỹ Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên-Huế cho biết hướng đến năm du lịch quốc gia 2012 do Thừa Thiên-Huế đăng cai, hiện nay, tỉnh đang triển khai 43 dự án đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật phát triển du lịch, với tổng số vốn đăng ký đầu tư là 49.000 tỷ đồng. Trong đó, có 22 dự án đã khởi công và đang triển khai xây dựng với số vốn đăng ký hơn 20.000 tỷ đồng, 21 dự án đã cấp giấy chứng nhận đầu tư và đang tiến hành các thủ tục để chuẩn bị khởi công. Riêng tại khu vực thị trấn Lăng Cô có 14 dự án đầu tư du lịch với tổng vốn đầu tư 22.000 tỷ đồng. Một số khách sạn 4-5 sao đã hoàn thành và đưa vào sử dụng như khách sạn Mercure, khách sạn Mondial...

Các dự án khác đang được tích cực triển khai như dự án khu khách sạn Angsana, nhà khách Bộ Công an, Khu nghỉ dưỡng quốc tế Hòa Bình, Khu du lịch sinh thái biển Handico... Hiện du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương, đang được ưu tiên đầu tư trong thời gian tới để khai thác tốt hơn các tiềm năng, thế mạnh này.

Mục tiêu đến năm 2015, du lịch Thừa Thiên-Huế phải chiếm tỷ trọng 47-48% trong tổng sản phẩm GDP; doanh thu du lịch tăng 28-30%.

Về lượng khách, tỉnh phấn đầu đạt từ 2,5 triệu đến 3 triệu lượt khách đến Huế, trong đó có 1,2 triệu lượt khách nước ngoài, tăng bình quân 12%/năm; doanh thu du lịch đạt hơn 3.000 tỷ đồng.../.

Quốc Việt (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục