Nielsen: Di động tiếp tục xu hướng “smartphone hóa”

Thị trường di động của Mỹ tiếp tục đi theo xu hướng “smartphone hóa” và sự lên ngôi của những thương hiệu mạnh suốt thời gian qua.
Hãng nghiên cứu Nielsen đã công bố những dữ liệu khảo sát trong quý Hai, cho thấy thị trường di động của Mỹ tiếp tục đi theo xu hướng “smartphone hóa” và sự lên ngôi của những thương hiệu mạnh trong suốt thời gian qua. Theo Nielsen, có tới 2/3 số điện thoại di động tiêu thụ trong quý Hai vừa qua là smartphone, trong khi loại mobile thường ngày càng ít được quan tâm hơn. Hãng nghiên cứu trên thống kê rằng có gần 55% tổng số thuê bao di động tại Mỹ đang sở hữu smartphone, từ đó cho thấy một sự biến đổi mạnh mẽ theo thời gian, khi 5 năm trước đây, điện thoại thông minh vẫn còn được xem là loại thiết bị đắt tiền chứ không phổ biến như hiện nay. Ngoài ra, khi xét về thị phần hệ điều hành smartphone, Nielsen thấy rằng Android và iOS tiếp tục thăng hoa, với mức thị phần lần lượt là 54,6% và 36,3%, trong khi nền tảng BlackBerry OS có sự sa sút đáng lo ngại. Mới chỉ hai quý trước, hệ điều hành di động của RIM còn nắm giữ thị phần 15%, thì tới quý Hai vừa qua, tỷ lệ này chỉ còn vỏn vẻn 4%. Hai đồ thị minh họa những kết quả thống kê nói trên do Nielsen cung cấp:




Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục