Doanh nghiệp bức xúc vụ đóng cửa Trung tâm SGP

Trung tâm Thương mại Sài Gòn Paragon (SGP) bất ngờ thông báo đóng cửa khiến các nhà kinh doanh có gian hàng tại trung tâm bức xúc.
Việc Trung tâm Thương mại Sài Gòn Paragon (SGP), quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh bất ngờ thông báo đóng cửa khiến các nhà kinh doanh có gian hàng đang thuê tại trung tâm bức xúc.

Chủ đầu tư - Công ty cổ phần Kim Cương - cho biết từ ngày 6/10 sẽ tổ chức tiếp xúc với các đối tác ký kết hợp đồng kinh doanh tại SGP để đàm phán.

Theo đại diện công ty Khang Hoàng Minh, công ty có ký thuê một cửa hàng kinh doanh tại SGP với diện tích khoảng 400m2 từ tháng 5/2010, với thời hạn thuê là một năm. Tuy nhiên, mới sau ba tháng triển khai kinh doanh, bất ngờ công ty nhận được một thư điện tử, nội dung là đến ngày 1/10/2010, SGP sẽ được chuyển sang cho công ty Parkson quản lý.

Sau đó khoảng 1 tháng, công ty lại nhận được thông báo là SGP sẽ đóng cửa vào đầu tháng 10, đề nghị khách di chuyển hàng hóa ra khỏi SGP. Trong khi đó, việc giải quyết quyền lợi, thanh lý hợp đồng, bồi thường thiệt hại cho khách hàng ra sao chủ đầu tư không hề nhắc đến.

Nhiều doanh nghiệp thuê mặt bằng tại SGP đang như ngồi trên đống lửa khi chủ đầu tư bỗng dưng đóng cửa trung tâm, khiến số tiền bỏ ra hàng tỷ đồng đầu tư gian hàng có nguy cơ mất trắng. Đại diện một công ty cho biết, để đầu tư gian hàng họ đã phải bỏ ra đến 5 tỷ đồng. Nay chủ đầu tư SGP buộc họ phải di dời khỏi nơi đây trong khi không rõ số tiền này sẽ được giải quyết như thế nào.

Bà Lê Hoài Anh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kim Cương khẳng định sẽ không để khách hàng bị thiệt hại về việc ngừng kinh doanh và cố gắng đàm phán với khách hàng ở mức cao nhất. Bà Anh cũng thừa nhận là đã có những sai sót từ đơn vị quản lý SGP khiến nhiều khách hàng không nhận được thông báo, cũng như hiểu sai mục đích của việc đóng cửa để sửa chữa trung tâm này.

Việc thuê công ty Parkson khai thác quản lý kinh doanh không phải là bán cho người khác mà chủ đầu tư muốn thuê công ty quản lý chuyên nghiệp hơn trong công tác quản lý và phát triển mô hình trung tâm thương mại.

Nếu khách hàng muốn tiếp tục kinh doanh tại SGP thì chủ đầu tư sẽ có những giải pháp hỗ trợ như trừ đi khoảng thời gian ngưng để sửa chữa, còn với những khách hàng không muốn tiếp tục kinh doanh tại đây, chủ đầu tư cũng đã chuẩn bị những phương án đền bù thiệt hại như: thanh toán chi phí đầu tư vào cửa hàng, trả lại tiền đặt cọc…/.

Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục