Doanh số xe bán tháng Hai ở châu Âu giảm gần 10%

Doanh số xe du lịch bán ra tại thị trường EU trong tháng Hai giảm 9,7% trong bối cảnh người tiêu dùng lo lắng về sự bất ổn kinh tế.
Doanh số xe du lịch bán ra tại thị trường Liên minh châu Âu (EU) trong tháng Hai đã giảm 9,7% trong bối cảnh người tiêu dùng đang lo lắng về sự bất ổn của nền kinh tế.Đây là mức giảm lớn thứ ba kể từ năm 2010.

Hãng sản xuất xe hơi Renault của Pháp bị tác động nặng nề nhất khi doanh số xe bán ra của hãng sụt giảm 24% khi trong tháng Hai, hãng xe Pháp chỉ bán được 26.721 chiếc.

Trong khi đó, hãng PSA Peugeot-Citroen cũng không khá khẩm gì hơn khi liên minh ôtô lớn thứ hai châu Âu này có mức doanh số sụt giảm 16,8% khi bán được 23.406 chiếc.

Hãng Fiat, là chủ sở hữu của các thương hiệu xe lớn như Fiat, Lancia/Chrysler, và Alfa Romeo, có mức doanh số xe sụt giảm 16,7%; còn doanh số của hãng xe Mỹ tại châu Âu cũng giảm 13,8%, Volkswagen giảm 2,6%, BMW giảm 1,4%.

Ngoài ra, nhu cầu đối với xe mới tại các thị trường lớn châu Âu cũng giảm.

Cụ thể là Pháp (giảm 20,2%), Italy (18,9%), Anh (2,5%), và Tây Ban Nha (2,1%).

Chỉ có doanh số xe bán ra tại thị trường Đức là vẫn không có gì thay đổi trong tháng Hai vừa qua.

Tổng Giám đốc Fiat-Chrysler và cũng là Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi châu Âu Sergio Marchionne nhận định đây là thời điểm “khó khăn” đối với các hãng xe, đồng thời dự báo thử thách vẫn còn ở phía trước đối với châu Âu cũng như ngành công nghiệp xe hơi ở khu vực này và “dự báo lạc quan nhất” là doanh số xe hơi mới bán ra từ nay đến năm 2014 là duy trì được ở mức không tăng không giảm./.
Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục