Các đối thủ thu hẹp khoảng cách với Apple tại Mỹ

Trong quý Hai, Apple nâng thị phần smartphone tại Mỹ từ 34% hồi cùng kỳ năm ngoái lên 40% trong khi Samsung nâng từ 17,5% lên 24,7%.

Trong quý Hai, Apple đã nâng thị phần điện thoại thông minh (smartphone) của họ tại Mỹ từ 34% hồi cùng kỳ năm ngoái lên 40%. Đây là kết quả thống kê mới nhất của "Quả táo" tại thị trường smartphone hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, trong cùng giai đoạn này, Samsung đã có bước tiến mạnh mẽ khi tăng thị phần từ 17,5% trong quý 2/2012 lên 24,7% trong quý 2/2013.

[Apple nguy cơ bị vượt mặt về lợi nhuận smartphone]

Số liệu này đã tính gồm cả hai mảng thiết bị Android và Windows Phone.

Đứng ở vị trí thứ ba là nhà sản xuất thiết bị Đài Loan, HTC với thị phần 9,4%. Xếp sau đó lần lượt là Motorola (9%) và LG (7%).

Trong khi đó, BlackBerry lại tỏ ra “hụt hơi” khi đánh rơi thị phần từ 9% xuống còn 3%.

Ngoài ra, Nielsen còn thấy rằng nền tảng Android đang giữ vững vị thế là hệ điều hành smartphone số 1, với thị phần tăng lên 52% từ mức 51,8% trước đó.

Dưới đây là hai bảng thứ hạng thị phần do Nielsen cung cấp:

Mạnh Cường

Tin cùng chuyên mục