Toyota mở mạng xã hội để kết nối với khách hàng

Toyota có kế hoạch hợp tác với Công ty điện toán đám mây Salesforce.com nhằm xây dựng dịch vụ mạng xã hội dành cho chủ nhân xe hơi.
Ngày 23/5, trong cuộc họp báo chung với CEO Marc Benioff của Salesforce tại Tokyo, Chủ tịch Toyota Akio Toyoda phát biểu: "Các dịch vụ mạng xã hội đang dần chuyển đổi sự tương tác giữa mọi người và các hình thức truyền thông với nhau. Vậy nên lĩnh vực xe hơi cần phát triển dựa trên sự chuyển đổi đó."

Mới đây, Tập đoàn xe hơi Toyota đã thông báo về kế hoạch hợp tác của họ với Công ty điện toán đám mây Salesforce.com nhằm xây dựng dịch vụ mạng xã hội dành cho các chủ nhân xe hơi.

Trang mạng xã hội này sẽ giúp người cầm lái trở thành bạn đồng hành thực sự với chiếc xe của mình, cũng như mang tới những thông tin hữu ích khác như nhắc nhở bảo trì xe hơi theo phong cách rất gần gũi, thoải mái.

Có thể kể tới một số tính năng sơ bộ như mỗi chiếc xe sẽ có "Profile" của riêng chúng trên mạng xã hội này, để người dùng có thể "chat" được với chiếc xe của mình như với bạn bè trên Twitter và Facebook.

Qua hệ thống này, tài khoản ảo của chiếc xe có thể gửi tin nhắn nhắc nhở chủ nhân về lịch trình bảo trì, hay sạc điện cho xe...

Dịch vụ mạng xã hội này cũng cho phép khách hàng mở rộng mạng lưới kết nối với bạn bè qua những nền tảng xã hội trực tuyến phổ biến khác như Twiter hay Facebook.

Hợp đồng giữa Toyota và Salesforce đánh dấu mối quan hệ đáng kể thứ 2 giữa nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới với một hãng công nghệ trong 2 tháng gần đây.

Trước đó, Toyota đã ký kết với Tập đoàn Microsoft để "gã khổng lồ phần mềm" hỗ trợ những dịch vụ kết nối Internet tới các xe hơi Toyota trên toàn cầu.

Theo kế hoạch, dịch vụ mạng xã hội của Toyota sẽ được triển khai đầu tiên tại Nhật Bản vào năm tới, với đối tượng ban đầu là các xe chạy điện và xe hybrid./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục