Bước ngoặt cho công tác bảo vệ người tiêu dùng

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được Quốc hội thông qua sẽ tạo ra bước ngoặt lớn cho công tác bảo vệ người tiêu dùng ở VN.
Hội thảo “Luật Bảo vệ quyền người tiêu dùng, từ chính sách đến cuộc sống” đã diễn ra ngày 13/11 tại Hà Nội, do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam tổ chức.

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là một trong chín dự án luật sẽ được Quốc hội xem xét thông qua tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XII. Theo đánh giá của các đại biểu, khi được thông qua, Luật này sẽ tạo ra bước ngoặt lớn cho công tác bảo vệ người tiêu dùng ở Việt Nam.

Thực tiễn cho thấy, hoạt động bảo vệ người tiêu dùng không còn là việc của một cơ quan, tổ chức mà trở thành nhiệm vụ của tất cả các đơn vị, cá nhân, từ doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội đến người tiêu dùng.

Theo ông Đỗ Gia Phan, Phó chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam, trong quan hệ với doanh nghiệp, người tiêu dùng bao giờ cũng ở thế yếu nên cần được bảo vệ.

Để hướng tới một xã hội công bằng dân chủ, văn minh, những quyền của người tiêu dùng cần được thừa nhận, thiệt thòi của người tiêu dùng phải được giải quyết thỏa đáng.

Nhận thức về giải quyết tốt vấn đề người tiêu dùng sẽ là động lực phát triển kinh tế-xã hội, tạo điều kiện cho sự phát triển vững chắc của đất nước./.

Quang Toàn (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục