Di động đua khuyến mại

Các mạng di động chạy đua khuyến mại tháng Tết

Các mạng di động đua nhau tăng tốc khuyến mại trong tháng Tết để thu hút thuê bao mới và khẳng định chất lượng của mạng lưới.
Tháng Tết Nguyên đán cũng là tháng nhu cầu về thông tin di động tăng mạnh. Các nhà mạng cũng nương vào đó đua nhau tăng tốc khuyến mại để hút thuê bao mới và khẳng định chất lượng của mạng lưới.

Cho tới thời điểm hiện tại, hai "tân binh" của thị trường di động Việt Nam là Beeline và Vietnamobile đã kết thúc chương trình tặng tiền vào tài khoản cho các khách hàng mới hòa mạng và chưa có chương trình mới. Trước đó, Vietnamobile nhân tới 4 lần tài khoản cho bộ kit 20.000 đồng (có 80.000 đồng trong tài khoản) còn Beeline thì nhân gần 3 lần tài khoản (bộ kit 50.000 đồng có 145.000 đồng trong tài khoản).

Ngoài chương trình tặng tiền vào tài khoản, Vietnamobile còn bổ sung một chương trình cào và trúng thưởng cho khách hàng kéo dài đến hết tháng 2/2010 với giải đặc biệt là một ôtô Mini Cooper và 1 giải là xe máy Piaggio Fly. Tổng giá trị các giải thưởng lên tới gần 3 tỷ đồng.

Trong khi đó, hai mạng di động lớn là MobiFone và Viettel còn tăng tốc mạnh hơn trong cuộc đua khuyến mại. Cả MobiFone và Viettel đều nhân hơn 3 lần tài khoản ban đầu cho các thuê bao trả trước - mức cao hơn cả Beeline. Với bộ kit 50.000 đồng, tài khoản ban đầu mà khách hàng có của sim MobiFone và Viettel cùng là 160.000 đồng.

Để tăng mức độ "ép phê" của khuyến mại tháng Tết, MobiFone còn cho khách hàng tại Hà Nội gọi nội mạng 10 phút chỉ tính tiền 1 phút kéo dài đến 30/6/2010. Chưa hết, chương trình "gọi 10 tính tiền 1" còn được nhà mạng này mở rộng ra 4 tỉnh trọng điểm phía Bắc là Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và kéo dài đến 31/3/2010.

Đối với các khách hàng hòa mạng trả sau, Viettel có vẻ như vượt lên về ưu đãi so với MobiFone khi nhà mạng này tặng tới 1,2 triệu đồng vào tài khoản cho khách hàng (MobiFone là 1,14 triệu đồng). Tuy nhiên, mức 1,2 triệu đồng mà Viettel tặng khách hàng chỉ áp dụng cho các cuộc gọi nội mạng, không áp dụng cho các cuộc gọi, nhắn tin liên mạng.

Trong khi đó, mức 1,14 triệu đồng cước tặng khách hàng của MobiFone áp dụng cho cả gọi và nhắn tin liên mạng.

Bên cạnh việc tặng tiền vào tài khoản, MobiFone còn tung ra một cú sốc về khuyến mại cào, trúng thưởng. Theo đó, tất cả các khách hàng hòa mạng MobiFone trong tháng 2 sẽ có cơ hội nhận được một trong hàng trăm nghìn giải thưởng với tổng trị giá lên tới gần 1 triệu USD.

Trong số các mạng di động lớn, VinaPhone là mạng di động khuyến mại "khiêm tốn nhất" trong tháng Tết. Nhà mạng này chỉ tiến hành tặng 50% giá trị thẻ nạp trong 3 ngày trước Tết Nguyên đán, tặng 30 SMS trong nước (từ 10/2-12/2/2010).

Theo nhận định của một số chuyên gia về viễn thông, mức độ khuyến mại vào dịp Tết Nguyên đán cũng thể hiện rõ mức độ chuẩn bị cho chất lượng mạng lưới dịp Tết Nguyên đán. Chỉ mạng di động nào chuẩn bị dung lượng, chất lượng mạng lưới tốt mới dám tung ra khuyến mại lớn bởi trước đó Bộ Thông tin và Truyền thông đã có khuyến cáo - phải đảm bảo chất lượng mới được khuyến mại.

Thực tế cho thấy, trong dịp Tết Canh Dần vừa qua, MobiFone là mạng di động khuyến mại lớn nhất nhưng cũng là mạng đảm bảo chất lượng mạng lưới thông suốt tốt nhất. Trong đêm giao thừa, kể cả tại khu vực Hồ Gươm - điểm nóng về nghẽn mạng đêm giao thừa, các khách hàng của MobiFone vẫn có thể gọi và nhắn tin thông suốt hoàn toàn./.

P.V (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục