Sony "qua mặt” Amazon?

Sony tính "qua mặt” Amazon về thiết bị đọc số?

Sony đang nỗ lực ngăn chặn Amazon trở thành người dẫn đầu thị trường thiết bị đọc số sẽ phát triển bùng nổ trong 10 năm tới này.
Sony đang nỗ lực ngăn chặn Amazon trở thành người dẫn đầu thị trường thiết bị đọc số sẽ phát triển bùng nổ trong 10 năm tới này.

Hồi giữa tháng 7/2009, công ty nghiên cứu thị trường Forrester Research đã gọi sách điện tử Kindle của Amazon.com là “ngọn lửa thắp sáng cuộc sống hoang dã” đối với lĩnh vực đọc kỹ thuật số.

Tuy vậy, đối thủ Sony (Nhật Bản) đang làm nóng thêm cuộc chơi với 2 thiết bị đọc điện tử mới (bao gồm một thiết bị nhỏ gọn, thời trang và giá rẻ) có thể thúc đẩy sự chấp thuận của giới tiêu dùng đối với sách điện tử Reader của Sony.

Hai sản phẩm Sony Reader Pocket Edition có giá bán 199 USD/chiếc và Reader Touch Edition có giá bán 299 USD/chiếc, dự kiến sẽ xuất hiện trên thị trường vào ngày 25/8.

Pocket Edition của Sony sẽ có giá bán thấp hơn 100 USD so với Kindle 2 của Amazon, trong khi phiên bản đắt tiền hơn sẽ cung cấp công nghệ cảm ứng cho phép độc giả ấn ngón tay trên màn hình để lật trang sách.

Sony đang hướng tới mở rộng thị trường thiết bị đọc điện tử bằng cách cung cấp nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng so với Amazon, yêu cầu người sử dụng mua sách và các sản phẩm truyền thông số tại cửa hàng trực tuyến của hãng.

Sony sẽ cho phép người sử dụng tải miễn phí nội dung từ kết nối với danh mục 1 triệu cuốn sách “của chùa” và các thư viện công cộng.

Ông Steve Haber, chủ tịch chi nhánh Kinh doanh Thiết bị đọc Số của Sony, cho biết mục tiêu của hãng là mở rộng thị trường và cung cấp sự tiếp cận lớn hơn tới những gì mà người tiêu dùng muốn đọc cho dù là họ mua, mượn hay có được miễn phí.

Theo Sony, người tiêu dùng Mỹ sẽ mua 2 triệu cuốn sách điện tử chỉ trong năm 2009, so với con số 1,5 triệu chiếc đã bán được kể từ khi sản phẩm này xuất hiện trên thị trường.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục