Xem xét tăng vốn cho dự án Đại lộ Đông Tây

Chiều 3/3, ông Lê Toàn, Giám đốc Ban quản lý Dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường nước cho biết, để đảm bảo tiến độ dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường nước, dự kiến sẽ có thêm một khoản kinh phí khoảng 12,5 tỷ Yên Nhật, được bổ sung trong tháng 3/2009.

Chiều 3/3, ông Lê Toàn, Giám đốc Ban quản lý Dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường nước cho biết, để đảm bảo tiến độ dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường nước, dự kiến sẽ có thêm một khoản kinh phí khoảng 12,5 tỷ Yên Nhật, được bổ sung trong tháng 3/2009.

Theo ông Lê Toàn, đây là khoản kinh phí được Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản, bổ sung thêm để chi cho khoản chi phát sinh tại Dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường nước.

Cụ thể là chi cho trượt giá vật liệu vì dự án thi công kéo dài, dẫn đến chi phí vật liệu, nhân công, máy móc thiết bị, do giá cả trong nước tăng đột biến do trượt giá so với dự kiến ban đầu lập dự án, nên đã dẫn đến thiếu vốn dành cho xây lắp các công trình; ngoài ra một số hạng mục được bổ sung cũng làm phát sinh thêm chi phí.

Trong một diễn biến khác có liên quan, sáng 3/3, tại buổi tiếp Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản, và Đại diện Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân, đã đồng ý với việc chọn nhà thầu Obayashi là đơn vị khắc phục hiện tượng rạn nứt 4 đốt hầm dìm Thủ Thiêm.

Cũng trong buổi tiếp, Chủ tịch Lê Hoàng Quân cũng yêu cầu Ban quản lý Dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường nước sớm báo cáo với Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng trọng điểm, để thống nhất việc khắc phục sự cố rạn nứt 4 đốt hầm dìm Thủ Thiêm trong tháng 3/2009./.
 
 (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục