Hãng SAIC muốn mở rộng thị trường nước ngoài

Hãng xe hơi Trung Quốc SAIC sẽ tăng doanh số hàng năm lên hơn 6 triệu chiếc và đang cân nhắc cơ hội khác để hoạt động ở nước ngoài.
Hãng sản xuất xe hơi lớn nhất của Trung Quốc SAIC ngày 19/4 cho biết, họ đặt mục tiêu tăng gần gấp đôi doanh số hàng năm lên hơn 6 triệu chiếc vào năm 2015, đồng thời dự báo vào lúc đó, các thương hiệu mà hãng sản xuất sẽ là đối thủ của thương hiệu Buick và Volkswagen.

Chủ tịch SAIC Motor Corporation Chen Hong cho biết, hãng cũng đang cân nhắc các cơ hội khác để hoạt động ở nước ngoài cùng với hãng sản xuất xe hơi Mỹ GM, một đối tác ở Trung Quốc, trong lĩnh vực kinh doanh xe cỡ nhỏ và xe van ở Ấn Độ.

Phát biểu với các phóng viên tại triển lãm ôtô Thượng Hải, ông Chen nói: “Chúng tôi đang xem xét mô hình hợp tác với GM ở Ấn Độ, tận dụng các cơ sở và kênh phân phối của họ ở nước ngoài.”

SAIC Motor là đơn vị kinh doanh đã niêm yết trên thị trường chứng khoán của hãng Shanghai Automotive Industry Corporation (SAIC) và có các liên doanh với hãng GM và hãng sản xuất xe hơi Đức Volkswagen, hai thương hiệu xe hàng đầu trên thị trường Trung Quốc.

SAIC cùng hai đối tác Mỹ và Đức trên đã bán được 3,58 triệu chiếc trong năm 2010, tăng 31,5% so với năm 2009.

Ông Chen cho biết, SAIC sẽ bán được hơn 6 triệu chiếc xe/năm vào năm 2015, trong đó có 800.000 chiếc bán ra các thị trường nước ngoài. SAIC cũng đang cố gắng nắm giữ một tỷ lệ lớn hơn trong thị trường ôtô nội địa hiện vẫn do các thương hiệu nước ngoài thống lĩnh.

Ông Chen tỏ ý hy vọng trong 5 năm tới, các thương hiệu của hãng ông sẽ cạnh tranh được với các thương hiệu của các hãng xe quốc tế, trong đó có cả các đối tác của mình./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục