Người Việt hài lòng nhất với dịch vụ bán ôtô Honda

Người Việt hài lòng nhất với dịch vụ ôtô của Honda

Theo khảo sát, hãng Honda đứng đầu về chỉ số hài lòng trong dịch vụ bán xe ôtô mới ở Việt Nam, tiếp theo là hãng Toyota và Ford.
Tổ chức J.D. Power châu Á-Thái Bình Dương vừa công bố kết quả cuộc nghiên cứu chỉ số hài lòng về bán hàng trong năm 2009 tại Việt Nam- thị trường mới được công nhận gần đây.

Vị trí thứ nhất thuộc về Honda, thứ nhì là Toyota và Ford đứng thứ ba về chỉ số hài lòng trong bán hàng cho xe hơi mới nói chung. Kết quả này được dựa trên câu trả lời của 708 chủ xe là những người mới mua xe vào khoảng từ tháng 10/2008 đến tháng 6/2009.

Cuộc nghiên cứu thăm dò sự hài lòng của họ về dịch vụ bán hàng và giao xe trên thang điểm 1.000 thông qua những yếu tố như quy trình giao xe, thời gian giao xe, thủ tục bán hàng, nhân viên bán hàng, cơ sở vật chất và hợp đồng với đại lý.

Kết quả là Ford đạt 837 điểm, cao hơn mức trung bình của ngành là 826, xếp sau Honda với 852 điểm và Toyota với 840 điểm. Xếp sau 3 thương hiệu dẫn đầu này là Mitsubishi với 829 điểm, Kia có 806 điểm và GM Daewoo 792 điểm.

Các yếu tố khác giúp gia tăng chỉ số hài lòng của khách hàng trong bán hàng cũng bao gồm việc lái thử xe trước khi mua, kiểm tra xe trước khi giao, và việc tổ chức một sự kiện đặc biệt nho nhỏ khi chiếc xe được giao cho khách hàng.../.

(Đẹp/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục