Kyocera ra mắt bộ hỗ trợ điện năng xe đạp điện

Kyocera, Nhật Bản là một trong những nhà sản xuất tấm năng lượng mặt trời đã bắt đầu cung cấp năng lượng mặt trời cho các xe điện.
Chiếc xe đạp tầm thường ở xó nhà giờ đây đã được coi là một lựa chọn “xanh” cho các dạng vận tải sản sinh khí thải gây hiệu ứng nhà kính - ngay cả trong kỷ nguyên phương tiện “phát thải bằng không.”

Không những thế, một công ty ở Nhật Bản đã cải tiến chiếc xe đạp thô sơ bằng cách lắp đặt bộ hỗ trợ điện năng với một môtơ điện nhỏ khiến chiếc xe còn thân thiện với môi trường hơn nữa.

Tập đoàn Kyocera là một trong những nhà sản xuất các tấm năng lượng mặt trời trên thế giới và đã bắt đầu cung cấp năng lượng mặt trời cho các xe điện. Khi các khu đô thị trên toàn nước Nhật sử dụng xe đạp để chia sẻ kế hoạch khuyến khích người dân quan tâm đến vấn đề môi trường, Kyocera đang thiết lập những trạm sạc điện dành riêng cho xe đạp.

Công ty này cho biết các trạm để xe này sẽ sử dụng các môđun năng lượng mặt trời sản sinh năng lượng sạch dùng cho xe đạp, đồng thời chúng cũng kết nối với mạng lưới điện thông qua bộ biến áp DC-AC để đảm bảo dịch vụ luôn ổn định ngay cả trong điều kiện trời nhiều mây cũng như trong đêm.

Kyocera cho biết “Trong những năm gần đây, số lượng xe đạp điện tăng lên nhanh chóng nhờ ý thức của người dân đối với các vấn đề môi trường khiến ngày càng nhiều người quyết định lựa chọn những giải pháp sử dụng các phương tiện vận tải thay thế.”

Hiện công ty Kyocera đã phát triển thiết bị hỗ trợ điện năng mới nhất cho xe đạp điện Lithium ViVi EX của Panasonic, trong đó có môtơ khỏe hơn các phiên bản trước đó có thể chạy 42km với 4 giờ nạp điện. Trước đây, với quãng đường như vậy phải mất 8 giờ nạp điện.

Theo Kyocera, giá một chiếc xe điện như vậy vào khoảng 132.000 yen./.

Cao Phong (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục