Chống hàng giả, Apple tăng cường hiện diện ở châu Á

Sẽ mở cửa hàng bán lẻ tại Hong Kong trong quý này và tiếp theo là ở Thượng Hải, "Quả táo" đang nỗ lực đối phó với nạn hàng nhái tràn lan.
Vào ngày 6/9, trang tin Reuters dẫn nguồn từ hãng Apple cho hay, "Quả táo" sẽ mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên của họ tại Hong Kong trong quý này, đồng thời nhắm tới mục tiêu mở thêm cửa hàng khác tại Thượng Hải từ nay cho tới cuối năm.

Phát ngôn viên của Apple tại Trung Quốc Carolyn Wu bày tỏ: "Hiện chúng tôi đã có bốn cửa hàng tại Trung Quốc. Cửa hàng thứ năm và cũng là đầu tiên tại Hong Kong sẽ có mặt tại khu vực Trung tâm Tài chính Thế giới (ITC) của đặc khu hành chính này."

Động thái trên là một phần nỗ lực của Apple trong việc chống lại nạn hàng nhái, hàng giả của Trung Quốc đang tràn lan hiện nay.

Những vụ phát hiện sản phẩm ăn theo iPhone và iPad gần đây tại thành phố Côn Minh đã khiến Apple phải chú ý và họ bắt đầu có chiến lược bảo vệ thương hiệu tốt hơn ở những "miền đất hứa" của châu Á.

Đặc biệt là khi Apple sắp trình làng phiên bản iPhone giá rẻ, thì những thị trường tại châu Á sẽ là mục tiêu để hãng này hướng tới.

Thống kê cho thấy, khu vực châu Á-Thái Bình Dương chiếm 1/5 tổng doanh thu của Apple, trong đó riêng Trung Quốc và các vùng lãnh thổ đã giúp cho "Quả táo" tăng 82% doanh thu, lên mức 28,6 tỷ USD trong quý II vừa qua./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục