Tiger Woods khốn khổ vì các vụ scandal tình ái

Tay golf xuất sắc nhất thế giới đang có những ngày "thảm họa", khi báo chí Mỹ đồng loạt phanh phui nhiều vụ vụng trộm tình ái của anh.
Tay golf xuất sắc nhất hành tinh, Tiger Woods đang phải trải qua những tháng ngày "thảm họa" với cuộc đời anh, khi báo chí Mỹ vừa đồng loạt phanh phui nhiều vụ vụng trộm của tay golf tỷ phú.

Tính đến thời điểm hiện tại, số phụ nữ mà báo chí phát hiện Woods đã chung chạ "ngoài luồng" tạm dừng ở con số 9, trong đó có hai cô gái làm tại các hộp đêm. Báo chí Mỹ cũng cho biết kể từ đầu tuần này, Nordegren, vợ của Tiger Woods đã dọn khỏi căn biệt thự của vợ chồng cô.

Nếu vụ bê bối hiện giờ kéo dài, những hợp đồng hàng triệu USD của tay golf số một thế giới và những tập đoàn đa quốc gia có thể đi đến kết thúc nhanh hơn mong đợi của Tiger Woods.

Cho đến giờ, các hãng đã sử dụng tay golf 31 tuổi này cho các mẩu quảng cáo hoặc hình ảnh đại diện của mình vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng, nhưng với họ đó là một cuộc khủng hoảng thật sự.

“Thật khó khăn khi chỉ trong 24 tiếng đồng hồ cả thế giới biết rõ toàn bộ câu chuyện”, Tony Pace, Giám đốc tiếp thị của chuỗi cửa hàng bánh kẹp thịt Subway than thở trên Wall Street Journal (WSJ).

Tuần trước, các đại diện của Nike, Gillette, nhà sản xuất trò chơi điện tử Electronic Arts, PepsiCo, hãng cho thuê máy bay NetJets và chuỗi phòng phẫu thuật mắt bằng laser TLC Vision đều thông báo quan hệ làm ăn của với Woods không có gì thay đổi.

Pepsi còn giải thích rằng việc họ hủy bỏ việc ra mắt sản phẩm nước uống mới đặt theo tên tay golf số một thế giới không liên quan gì đến vụ bê bối ngoại tình của anh.

Ở chiều ngược lại, hãng viễn thông AT&T, nhà bán lẻ đồ thể thao Upper Deck, thương hiệu thời trang Louis Vuitton, đồng hồ Tag Heuer và hãng tư vấn tài chính Accenture vẫn chưa đưa ra bình luận gì.

Tuy nhiên, các chuyên gia về tiếp thị thể thao cho rằng những hãng này hiện đang muốn chờ đợi thêm thông tin từ doanh số và phản ứng của khách hàng để đo lường ảnh hưởng của vụ việc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Một thăm dò công bố tuần trước của Millward Brown cho thấy người tiêu dùng nhìn chung thất vọng về hành vi của Woods và thiệt hại sẽ cần nhiều thời gian để khắc phục.

Cũng theo các chuyên gia tiếp thị thể thao, về dài hạn, vẫn chưa thể xác định được  vụ tai tiếng của tay golf số một thế giới tác động ra sao đến các thương hiệu mà anh đại diện.

Vụ bê bối của Woods, diễn ra đúng vào lúc mùa nghỉ lễ đang đến gần, có thể giúp các nhà tài trợ đánh giá thiệt hại chính xác hơn. Bob Williams, Giám đốc điều hành của công ty Burns Entertainment & Sports Marketing nói với WSJ: “Có rất rất nhiều bà mẹ sẽ mua những trò chơi của hãng EA có sự xuất hiện của Tiger Woods cũng như sản phẩm Gillette hay nước uống tăng lực cho nam giới trong gia đình họ. Hầu hết các quyết định mua sắm là của các bà vợ, nên tôi cho rằng trường hợp Tiger đặc biệt tiêu cực với một nhóm khách hàng quan trọng”.

Dễ hiểu là thiệt hại với các hãng khác nhau thì khác nhau, dựa rất nhiều trên thông điệp mà họ muốn đưa ra với khách hàng qua hình ảnh Tiger Woods. Với hãng thể thao Nike, Woods đơn giản là một tay golf vĩ đại và việc anh lăng nhăng với chín cô bồ đủ thể loại không ảnh hưởng mấy đến điều đó. Tuy nhiên, với công ty tư vấn tài chính Accenture, sử dụng hình ảnh Woods để quảng bá về sự trung thực và đáng tin cậy của họ, tác hại lại rất trầm trọng.

“Từ năm 2003, Tiger Woods đã trở thành trọng tâm trong các chiến dịch quảng cáo của Accenture”, trang chủ chính thức của hãng, vẫn đang giữ hình ảnh anh, thông báo. Nhưng giờ đây, có lẽ ban lãnh đạo công ty đang vò đầu bứt tai đề tìm ra một giải pháp mới để làm sao không lãng phí hàng triệu USD mà vẫn cứu vãn được hình ảnh của mình.

Và có một điều chắc chắn là lúc này không nhà tiếp thị nào lại dại dột bắt đầu một chiến dịch quảng cáo với Tiger Woods nữa.
0: Kể từ ngày 29/11, không một mẩu quảng cáo nào về Tiger Woods xuất hiện trên truyền hình Mỹ, theo nghiên cứu của hãng truyền thông Nielsen.
9: Số người tình của Woods mà báo chí đã phát hiện ra.
10: Số lần anh được bình chọn là tay golf xuất sắc nhất trong năm của PGA.
14: Số chức vô địch Woods giành được ở các giải golf lớn.
100: Thu nhập bình quân hàng năm của Woods từ các hoạt động quảng cáo và tài trợ, tính bằng triệu USD.
1.000.000: Tiger Woods là vận động viên thể thao đầu tiên trên thế giới trở thành tỷ phú.
(TT&VH/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục