Đổ mẻ bêtông cho đoạn hợp long hầm Thủ Thiêm

Ngày 4/8, đơn vị thi công hầm Thủ Thiêm đã đổ mẻ bêtông đầu tiên của đoạn hợp long cuối cùng - phần nối đốt hầm 4 với hầm dẫn quận 1.
Trưa 4/8, Ban Quản lý dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường nước Thành phố Hồ Chí Minh cùng nhà thầu Obayashi của Nhật Bản, chủ đầu tư và đơn vị thi công hầm Thủ Thiêm, đã tiến hành đổ mẻ bêtông đầu tiên của đoạn hợp long cuối cùng hầm Thủ Thiêm (phần nối liền đốt hầm số bốn với đầu hầm dẫn phía quận 1).

Tại công trường thi công, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường nước Lương Minh Phúc cho biết quá trình lai dắt và dìm bốn đốt hầm ngầm của công trình hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn, từ ngày 6/3 đến 5/6, đảm bảo tiến độ chính xác và an toàn tuyệt đối; đồng thời việc lắp ráp, kết nối các đốt hầm cũng đã đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Về phương án hợp long bốn đốt hầm, ông Lương Minh Phúc cho biết giai đoạn này bao gồm 24 bước với bốn công đoạn chính, sẽ được triển khai thực hiện từ nay đến tháng Chín.

Đến nay, các bước đầu tiên đã thực hiện xong khi nhà thầu đã lắp đặt hệ thống khuôn để phục vụ đổ bêtông đoạn hợp long (khoảng cách 1,25m) nối liền đốt hầm số bốn với hầm dẫn phía quận 1.

Sau khi công đoạn đổ bêtông hoàn tất, đơn vị thi công sẽ cho tháo các khung chống, cắt các tấm thép bịt đầu hầm, nối thông toàn bộ đường hầm. Tiếp đó, công trình hầm Thủ Thiêm sẽ bước vào giai đoạn hoàn thiện, với việc lắp đặt các thiết bị cơ, điện, hệ thống chiếu sáng và vệ sinh trong đường hầm.

Nhân sự kiện này, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đề nghị Ban Quản lý dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường nước, nhà thầu thi công và đơn vị tư vấn giám sát cần đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng công trình.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh hầm Thủ Thiêm là công trình đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa đối với sự phát triển hạ tầng cơ sở, hạ tầng giao thông của thành phố. Lãnh đạo Thành phố lưu ý các đơn vị cần đảm bảo sao cho đưa công trình vào sử dụng đúng như dự kiến, đảm bảo chất lượng và hiệu quả cao nhất cũng như yêu cầu về vệ sinh môi trường.

Hầm Thủ Thiêm có tổng chiều dài 1.490m gồm ba đoạn chính là đoạn hầm dẫn phía quận 1 dài 585m, đoạn hầm dẫn phía quận 2 dài 535m và đoạn hầm dìm gồm bốn đốt hầm có tổng chiều dài 370m, mỗi đốt dài 92m. Hiện bốn đốt hầm dìm và đường hầm dẫn phía quận 2 đã được kết thông.

Dự kiến đến quý I/2011, hầm Thủ Thiêm sẽ được hoàn thiện và cho thông xe, kết nối hoàn chỉnh toàn tuyến Đại lộ Đông Tây, nay là đường Võ Văn Kiệt./.

Hoàng Liên Sơn (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục