Doanh số bán xe hơi ở Mỹ tăng 9% trong tháng Bảy

Nhu cầu tại Mỹ đối với các mẫu xe hạng nhẹ đã tăng 9% trong tháng Bảy, bất chấp nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn đang gặp khó khăn.
Theo trang Autonews.com, nhu cầu tại thị trường Mỹ đối với các mẫu xe hạng nhẹ đã tăng 9% trong tháng Bảy, tiếp tục đi ngược lại xu thế chủ đạo của nền kinh tế được phản ánh bởi phần lớn các chỉ số yếu kém.

Lượng xe bán ra tăng mạnh của các hãng sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản và châu Âu - gồm Toyota, Honda, Nissan và Volkswagen - đã bù đắp cho sự sụt giảm ở Ford Motor và General Motors. Trong khi đó, doanh số hàng năm điều chỉnh theo mùa đạt 14,1 triệu xe, phù hợp với các dự báo.   

Trong số các hãng sản xuất xe hơi lớn, Toyota, Chrysler, Honda, và VW đã mở rộng thị phần tính đến hết tháng Bảy năm nay, trong khi GM, Ford và Hyundai-Kia bị lép vế còn thị phần của Nissan vẫn giữ nguyên.   

Honda, Toyota, Chrysler, Subaru, Nissan Bắc Mỹ và Volkswagen đều chứng kiến các mức tăng trưởng hai con số, với việc Toyota, nhờ dòng Camry tân trang, đạt mức tăng 26% và Honda tăng 45% nhờ nhu cầu cao đối với bốn mẫu xe chủ chốt là Accord, Odyssey, CR-V và Civic.    

Tại Volkswagen, doanh số tháng Bảy của hãng này tăng 27% ở thương hiệu VW và 28% với thương hiệu Audi.    

Trong khi đó, doanh số của GM trong tháng trước giảm 6%, với lượng xe bàn giao cho khách mua lẻ giảm 3% và lượng bán ra cho doanh nghiệp giảm 15%.   

Ford cũng ghi nhận mức giảm 4% với khối lượng bán lẻ và bán cho doanh nghiệp giảm lần lượt 2% và 16%.  

Trái ngược với Ford và GM, một đại gia khác của ngành xe hơi Mỹ là Chrysler đã chứng kiến mức tăng 13% trong tháng Bảy, là tháng tăng trưởng thứ 28 liên tiếp.   

BMW thì chỉ ghi nhận mức tăng khiêm tốn 4% trong tháng Bảy với doanh số dòng Mini tăng 24%, gỡ gạc lại cho mức giảm 1% của thương hiệu BMW. Đây là lần đầu tiên doanh số tháng của thương hiệu BMW giảm kể từ tháng 5/2010./.   

Huy Lê (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục