“Nhãn hiệu thách thức” Mazda2 chinh phục giới trẻ

Mazda Motor Corp đang đặt nhiều kỳ vọng mẫu xe Mazda2 sẽ giúp hãng tăng thị phần xe hơi lên 2% tại thị trường Đông Nam Á.
Mazda Motor Corp đang đặt nhiều kỳ vọng rằng  mẫu xe Mazda2 sẽ giúp hãng tăng thị phần xe hơi lên 2% tại thị trường Đông Nam Á trong năm nay với mức bán hàng dự kiến là 20.000 chiếc.

Thị phần hiện tại của Mazda ở thị trường ASEAN chỉ là 1%, nhưng hãng tin rằng trong 5 năm tới, con số này sẽ là 4-5%. Một trong những nỗ lực đầu tiên thực hiện tham vọng này là việc Mazda cho ra mắt mẫu xe mới Mazda2 tại nhà máy của mình mang tên Alliance ở Rayong (Thái Lan).

Chiếc xe sẽ ra mắt chính thức vào ngày 17/11/2009. Sau đó, Mazda2 trình làng tại Indonesia trước khi xuất hiện ở Philippine vào tháng 12 và ở Malaysia vào tháng 3/2010.

“Những chiếc xe dòng B (như Mazda2) hiện đang có mức tiêu thụ mạnh ở Đông Nam Á”, ông Yuji Nakamine, Giám đốc Quản lý Mazda Motor Corp nói, “Mazda2 sẽ là chiếc xe của giới trẻ, năng động. Chúng tôi dự kiến bán được ngay lập tức 362.000 xe trên toàn thế giới”.

Ông Nakamine cũng nói rằng với những mẫu xe mới, Mazda sẽ là “Nhãn hiệu thách thức” cho dù nó không nổi danh nhiều như Toyota hay Honda.

Cho dù mới chỉ được giới thiệu trên mạng, Mazda2 đã nhận được tới 77.000 đơn đặt hàng. Tại nhà máy của mình ở Thái Lan, Mazda2 được sản xuất cùng trên dây chuyền cho xuất xưởng những chiếc Ford Fiesta (ra mắt vào năm 2010).

Mazda2 sẽ được sản xuất với sản lượng 50.000 xe/năm và được xuất khẩu sang các thị trường Đông Nam Á khác. Riêng tại thị trường Australia, Mazda2 sẽ được nhập khẩu từ Nhật Bản./.
Tùng Lâm (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục