Hoàn thiện quy trình chế tàu composite 2 thân

Mô hình thử nghiệm tàu thủy 2 thân composite Catamaran dài 8,5m, rộng 3,8m, cao 1,2m có được nhiều tính năng giúp khách ít say sóng.
Viện Nghiên cứu chế tạo tàu thủy trường Đại học Nha Trang cho biết, sau 1 ngày chạy thử, mô hình thử nghiệm tàu thủy 2 thân composite Catamaran hạ thủy ngày 26/2, đã thể hiện được tính năng tác dụng như dự kiến ban đầu.

Mô hình tàu thử nghiệm dài 8,5m, rộng 3,8m, cao 1,2m, 2 máy, công suất mỗi máy 24Hp đã thể hiện được các tính năng độ nổi như quay trở tốt, sức bền của cầu nối và kết cấu toàn thân tàu bảo đảm yêu cầu, tính ổn định cao, tốc độ lớn, ít lắc, giúp cho khách đi tàu ít bị say sóng.

Đây là mô hình tàu biển thử nghiệm vỏ composite, 2 thân, lần đầu tiên được đóng mới tại Việt Nam nằm trong dự án “Hoàn thiện quy trình công nghệ chế tạo tàu thủy 2 thân composite Catamaran phục vụ cho du lịch biển."

Thành công của mô hình này sẽ làm cơ sở cho Viện Nghiên cứu chế tạo tàu thủy trường Đại học Nha Trang triển khai dự án đóng mới loại tàu biển Catamaran vỏ composite dài từ 17m-20m, rộng 6m-10m, công suất máy từ 115Hp-250Hp, tốc độ từ 13 hải lý-25 hải lý/giờ, phục vụ du lịch trên biển.

Theo tính toán của các nhà thiết kế thuộc Viện Nghiên cứu chế tạo tàu thủy trường Đại học Nha Trang, tàu Catamaran 2 thân, vỏ composite đóng tại Việt Nam có giá thành giảm khoảng 1/3 so với tàu cùng loại mua từ nước ngoài./.

Bá Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục