Publicis mua bộ phận quảng cáo số của Microsoft

Tập đoàn quảng cáo Publicis (Pháp) sẽ mua bộ phận quảng cáo số Razorfish của Microsoft với giá 530 triệu USD trong năm nay.
Tập đoàn quảng cáo Publicis (Pháp) lớn thứ 4 thế giới cho biết sẽ mua bộ phận quảng cáo số Razorfish của công ty sản xuất phần mềm máy tính Microsoft Corp. (Mỹ) với giá 530 triệu USD và thương vụ này dự kiến kết thúc trước cuối năm nay.

Theo Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Publicis, Maurice Levy, đây là một bước hiện thực hóa chiến lược nhằm đưa hãng trở thành một doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thông tin kỹ thuật số.

Sau thương vụ trên, Microsoft sẽ giữ 3% cổ phần của Publicis và trở thành một trong những cổ đông chủ chốt của hãng này.

Ngoài ra, Publicis cũng cho biết đang thúc đẩy đối tác chiến lược toàn cầu với Microsoft mà họ đã thông báo hồi tháng 6/09 để phát triển hoạt động quảng cáo trực tuyến.

Cách đây 2 năm, Microsoft đã mua Razorfish - hãng có các khách hàng lớn như Ford, McDonald's và Starwood Hotels - như một phần thương vụ mua chi nhánh tiếp thị kỹ thuật số aQuantive trị giá 6 tỷ USD./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục