Dù chưa bán iPhone, Sprint vẫn rất thành công

Sprint công bố thành tích kinh doanh trong quý 3, qua đó cho thấy hãng viễn thông này đã vượt qua những dự báo của giới phân tích.
Nhà mạng lớn thứ 3 của Mỹ là Sprint vừa công bố thành tích kinh doanh trong quý 3 của họ, qua đó cho thấy hãng viễn thông này đã vượt qua những dự báo của giới phân tích, với lượng lỗ ròng được thu gọn xuống mức chỉ 301 triệu USD, hay 10 cent trên mỗi cổ phiếu.

Lượng doanh thu mà Sprint nhận được là 8,3 tỷ USD. Hồi cùng kỳ năm ngoái, mức lỗ ròng của Sprint lên tới 911 triệu USD, hay 30 cent trên mỗi cổ phiếu.

Trước đó, giới phân tích dự đoán Sprint sẽ nhận mức lỗ 22 cent trên mỗi cổ phiếu trong khoản doanh thu 8,38 tỷ USD.

CEO Dan Hesse của Sprint chỉ ra rằng, những chương trình ra mắt loạt thiết bị mới, trong đó có 3 sản phẩm 4G, cũng như thắt chặt chi tiêu cho các chiến dịch marketing đã giúp cho nhà mạng này giảm đáng kể mức lỗ.

Hesse cũng lưu ý rằng quý 3 không bao gồm quá trình bán iPhone vốn rất thành công của họ. Ngày khởi bán iPhone qua các kênh bán lẻ, web và điện thoại của Sprint chính là ngày bán hàng tốt nhất trong lịch sử nhà mạng này.

Trong quý 3 vừa qua, Sprint đã có thêm 1,3 triệu thuê bao di động, trong đó có 304.000 thuê bao trả sau và 485.000 thuê bao trả trước. Giá cổ phiếu của Sprint đã tăng 7% trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 26/10./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục