Phát hành hiệu quả tăng cạnh tranh của báo in

Phát hành báo chí hiệu quả góp phần không nhỏ trong việc tạo uy tín cho báo in hiện nay, tăng khả năng cạnh tranh cho cơ quan báo chí.
Ông Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định, việc phát hành báo chí hiệu quả góp phần không nhỏ trong việc tạo uy tín cho báo in hiện nay, tăng khả năng cạnh tranh và đảm bảo nguồn thu cho cơ quan báo chí.

Phát biểu tại hội thảo phát hành báo chí do Hội Phát hành Báo chí Việt Nam, báo Đất Việt và công ty Le Bros phối hợp tổ chức chiều 6/2 tại Hà Nội, ông Hoàng Hữu Lượng nói, các công ty phát hành chính là đơn vị song hành với các cơ quan báo chí suốt những năm qua trong việc đưa báo in đến với bạn đọc, trong đó, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam đã đóng vai trò chủ lực để đưa báo đến khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Tuy nhiên, để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ này cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các công ty nhà nước và công ty tư nhân, xã hội hóa công tác phát hành để báo in đến được với đông đảo công chúng hơn nữa.

Hội thảo là cuộc đối thoại giữa những người làm báo và những người làm phát hành nhằm tìm kiếm những giải pháp tích cực cho các cơ quan báo chí để phát triển hoạt động phát hành, đối phó với sự bùng nổ và xu hướng phát triển của các loại hình báo chí điện tử và di động.

Các đại biểu tham gia thảo luận đều nhận định, công tác phát hành báo chí của Việt Nam còn phát triển chậm, manh mún và nhỏ lẻ. Các công ty tư nhân tham gia hoạt động này mới chỉ tập trung ở khu vực thành phố, chưa hướng tới thị trường nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Từ đó, các đại biểu cho rằng hiệu quả phát hành nằm ở định hướng nội dung, hình thức của tờ báo và trên hết là ở các biện pháp marketing, thị trường và tính chuyên nghiệp của hệ thống phát hành./.

Việt Hà (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục