Chiếm thị phần kỷ lục

Nissan đạt thị phần kỷ lục ở châu Âu vào tháng 4

Kết quả kinh doanh cao trong bốn tháng đầu năm tại châu Âu giúp Nissan nắm giữ 3,9% thị trường ở đây, tăng 0,9% so với năm trước.
Bất chấp tình hình thị trường có phần chậm chạp và thiếu những chính sách khuyến khích mạnh mẽ, hãng sản xuất xe hơi Nissan của Nhật Bản vẫn có mức doanh số bán xe ở châu Âu tăng tới 35% trong bốn tháng đầu năm 2011 và một thị phần kỷ lục trong tháng Tư.

Doanh số xe của hãng bán ra tăng mạnh nhờ mẫu Micra mới và sự tiếp nối thành công của mẫu Qashqa crossover được nhiều người ưa thích. Kết quả là, hãng xe của Nhật Bản này đã bán được 235.543 chiếc xe trong thời gian từ tháng Một tới tháng Tư, tăng hơn 61.000 chiếc so với cùng kỳ năm 2010.

Kết quả kinh doanh tuyệt vời này khiến cho Nissan chiếm được miếng bánh to hơn trên thị trường châu Âu khi giờ đây, họ nắm giữ 3,9% thị trường, tăng 0,9% so với năm trước. Riêng tháng Tư, Nissan đã bán được 53.840 chiếc, tăng 20% so với năm 2010.

Ngoài doanh số tăng vững mạnh của mẫu Micra và Qashqa, mẫu Juke crossover kiểu dáng hiện đại của hãng tính từ hồi ra mắt từ tháng 9/2010 đến giờ, mẫu xe này đã bán được gần 60.000 chiếc. Các mẫu xe như X-Trail SUV và Navara Pickup cũng góp phần đáng kể vào mức doanh số trên khi doanh số tăng tương ứng là 56% và 71% trong bốn tháng đầu năm.

Phó Chủ tịch phụ trách hoạt động kinh doanh ở châu Âu của Nissan Bernard Loire cho hay: “Sự khởi đầu tuyệt vời trong năm 2011 của Nissan vẫn tiếp tục khi doanh số trong tháng Tư của hãng tăng gần 9.500 chiếc so với năm 2010, đưa thị phần của hãng lên mức cao kỷ lục mọi thời đại tính theo tháng."

"Tất cả các thị trường ở châu Âu của chúng tôi đã cho thấy mức cải thiện hàng năm trong giai đoạn từ tháng Giêng tới tháng Tư, trong đó có thị trường Nga, Anh và Tây Ban Nha, nơi Nissan giờ đây là thương hiệu xe của Nhật Bản bán chạy hàng đầu”./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục