Renault đề mục tiêu doanh số tăng 20 lần ở Ấn Độ

Hãng Renault hy vọng tăng doanh số xe bán ra ở Ấn Độ lên 20 lần trong năm nay, trong bối cảnh cố giành chỗ đứng trên thị trường này.
Hãng sản xuất xe hơi Renault của Pháp ngày 3/4 cho biết họ hy vọng sẽ tăng doanh số xe bán ra tại thị trường Ấn Độ lên 20 lần trong năm nay trong bối cảnh hãng này đang cố gắng giành được chỗ đứng trên thị trường xe hơi khổng lồ ở châu Á này.

Giám đốc quản lý của Renault tại Ấn Độ Marc Nassif từ New Delhi cho biết năm 2011, Renault đã bán được 1.500 chiếc xe và “chúng tôi muốn đến tháng 12/2012, con số này sẽ tăng lên 20 lần”.

Renault tại Ấn Độ hiện đang thâm nhập thị trường Ấn Độ theo hướng từ trên cao xuống thấp, tức là giới thiệu các mẫu xe thuộc phân khúc xe hơi hạng sang trước, thậm chí phần lớn số xe họ bán ra đều thuộc phân khúc này.

Hiện Renault đang bán mẫu Fluence sedan hạng sang bên cạnh các mẫu Koleos SUV, Pulse compact.

Ngoài ra, hãng xe của Pháp còn có kế hoạch giới thiệu thêm hai mẫu xe nữa trong năm nay.

Ông Nassif cho hay: “Chúng tôi đến muộn nhưng không phải là quá muộn. Chúng tôi sẽ giới thiệu tại thị trường này năm mẫu xe của chúng tôi trong 15 tháng tới”.

Thị trường Ấn Độ hiện do liên doanh xe hơi Maruti Suzuki làm mưa làm gió trong khi các hãng sản xuất xe hơi nước ngoài khác như GM và Toyota cũng đã thiết lập được chỗ đứng vững chắc ở thị trường có đến 1,2 tỷ dân này./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục