Renault trở lại Ấn Độ với dòng xe sang mui kín

Nhà sản xuất ôtô Renault của Pháp tung ra dòng xe mui kín sang trọng Fluence được thiết kế dành riêng cho thị trường châu Á.
Ngày 23/5 đã đánh dấu sự trở lại của nhà sản xuất ôtô Renault của Pháp tại thị trường Ấn Độ, khi hãng tung ra dòng xe mui kín sang trọng Fluence được thiết kế dành riêng cho thị trường châu Á.

Năm 2007, Renault cùng với đối tác cũ của Ấn Độ là Mahindra & Mahindra đưa ra thị trường dòng xe Logan 4 cửa, song dòng xe này ít được ưa chuộng vì có kiểu dáng lỗi thời, trong khi giá bán cao.

Fluence, có giá bán khoảng 1,3 triệu rupee (29.000 USD), là dòng xe mang nhãn hiệu Renault đầu tiên được lắp ráp tại Ấn Độ.

Renault tin rằng mẫu xe mới không chỉ khuấy đảo phân khúc xe hạng sang, mà còn đưa đến cho khách hàng Ấn Độ ấn tượng đầu tiên về những gì nhà sản xuất xe này sẽ đưa tới cho họ.

Sau Fluence, Renault dự định sẽ ra mắt dòng xe kiểu dáng thể thao Koleos trong năm nay và các dòng xe khác vào năm tới. Hãng đặt mục tiêu bán 100.000 chiếc tại Ấn Độ vào cuối năm 2013.

Renault cho biết hãng có thể xem xét lại liên doanh với Bajaj Auto, nhà sản xuất xe máy và xe kéo hàng đầu của Ấn Độ, về việc sản xuất dòng xe hơi giá rẻ để tiêu thụ tại thị trường Ấn Độ, nếu loại xe này không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của hãng.

Theo thỏa thuận ban đầu giữa Bajaj với Renault và đối tác Nissan của Nhật Bản, Bajaj đảm nhiệm việc thiết kế và chế tạo, liên doanh Renault-Nissan sẽ phụ trách việc tiếp thị và bán sản phẩm. Loại xe này dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2012, nhằm cạnh tranh với dòng xe Nano rẻ nhất thế giới, do hãng xe hàng đầu Ấn Độ Tata Motors sản xuất.

Ấn Độ, cùng với Brazil và Nga, nằm trong số ba thị trường hàng đầu trong kế hoạch mở rộng hoạt động trên toàn cầu của Renault.

Ấn Độ nổi lên như một điểm đến ưa thích của các nhà sản xuất ôtô nước ngoài, khi tốc độ tăng trưởng của các thị trường phương Tây chậm lại trong những năm gần đây./.

Lê Minh (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục