Apple, Amazon và Samsung thăng tiến về giá trị

Theo bảng xếp hạng giá trị thương hiệu Best Global Brand, ba tập đoàn Apple, Amazon và Samsung đã có những bước thăng tiến vượt bậc.
Vừa qua, hãng Interbrand đã công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu Best Global Brands thường niên lần thứ 13 của họ, cho thấy ba tập đoàn công nghệ Apple, Amazon và Samsung đã có những bước thăng tiến vượt bậc.

Trong khi thương hiệu nước giải khát Coca-Cola vẫn tiếp tục giữ vững ngôi vị số một, thì Apple đã tăng giá trị thương hiệu của họ lên tới 129% để chiếm lấy vị trí thứ hai dù không phải bằng thành tích lợi nhuận vượt trội mà nhờ có kết quả bán hàng ấn tượng ở cả những thị trường mới nổi và phát triển.

Với thành tích nói trên, nhà sản xuất iPhone và iPad đã vượt qua tất cả những doanh nghiệp công nghệ khác trên toàn cầu.

Còn Google sau nhiều nỗ lực cố gắng thì họ cũng đã vượt qua Microsoft và giữ vị trí thứ tư, trong khi Samsung và Amazon cũng thể hiện được phong độ hết sức ấn tượng trên bảng xếp hạng giá trị thương hiệu Best Global Brands, với mức thăng tiến tương ứng 40% và 60%.

Theo Giám đốc điều hành toàn cầu của Interbrand, Jez Frampton, 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới đã rất biết cách lắng nghe người tiêu dùng, nhân viên cũng như các nhà đầu tư để từ đó có được những bước đi hiệu quả nhất.

Theo danh sách Best Global Brands, 10 hãng đứng đầu bảng xếp hạng giá trị thương hiệu lần lượt là Coca-cola, Apple, IBM, Google, Microsoft, GE, McDonald's, Intel, Samsung và Toyota./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục