Thị trường sản phẩm xa xỉ đang phục hồi chậm

Thị trường hàng xa xỉ đang hồi phục sau đợt suy giảm do suy thoái toàn cầu nhưng vẫn gặp khó do sự thận trọng trong tiêu dùng.
Thị trường hàng xa xỉ đang hồi phục sau đợt suy giảm do suy thoái toàn cầu, nhưng các nhà phân tích cho biết các nhà bán hàng sẽ phải đối mặt với một giai đoạn khó khăn do sự thay đổi nhân khẩu học và sự thận trọng trong tiêu dùng kéo dài.

Theo nghiên cứu về thị trường hàng xa xỉ toàn cầu của Công ty tư vấn Bain & Company, doanh số bán các sản phẩm cao cấp có thể tăng 4% lên 153 triệu euro (191 triệu USD) năm 2010, sau khi giảm 8% năm 2009.

Phần lớn mức tăng trưởng này dự kiến diễn ra trong nửa đầu năm 2010 với những xu hướng khó khăn hơn quay trở lại trong nửa cuối năm nay.

MasterCard SpendingPulse cho biết doanh số bán hàng xa xỉ tại Mỹ trong tháng Tư đã tăng 15,5% so với kỳ năm 2009, sau khi tăng 22,7% trong tháng Ba, so với mức doanh số yếu kém trong năm ngoái.

Hãng bán lẻ hàng xa xỉ Saks đã đạt mức lợi nhuận kỷ lục trong quý 1 năm nay với doanh số bán tăng 6,1%, sau khi thua lỗ trong cùng kỳ năm 2009.

Theo công ty tư vấn Unity Marketing, phần lớn mức tăng trưởng này tại Mỹ đến từ đến từ các hộ gia đình siêu giàu có thu nhập 250.000 USD/năm, chiếm 2% dân số Mỹ. Nhóm hộ gia đình này đã tăng chi tiêu 22,6% trong quý 1./.

Anh Quân (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục