Mạng xã hội Path chạy cùng các sản phẩm của Nike

Người dùng Path có thể thấy gia đình và bạn thân chạy theo thời gian thực, với dữ liệu sẽ được các cảm biến Nike+ GPS gắn trên giày.
Mạng xã hội Path vừa phát động một cuộc chạy cùng với công ty sản xuất đồ thể thao hàng đầu của Mỹ, Nike.

Path thông báo rằng người dùng mạng xã hội này giờ đã có thể tải lên cảnh thành viên gia đình và bạn thân đang chạy theo thời gian thực, với dữ liệu sẽ được các cảm biến Nike+ GPS gắn trên một số loại giày đặc biệt của hãng thu nhận và truyền qua điện thoại di động thông minh tới Path.
 
Path nói trong lễ công bố sự kiện: "Chạy mới chỉ là bước đầu thôi. Nike là nhà tiên phong trong việc triển khai một phương thức hoàn toàn mới giúp kết hợp các hoạt động thể dục thể thao vào cuộc sống thường nhật của bạn."

Dữ liệu Nike+ từ mỗi lần chạy sẽ được chuyển thành một "câu chuyện" hoàn chỉnh trên Path, với tuyến đường chạy được hiển thị rõ trên một bản đồ, kèm theo phản hồi của những người cổ vũ ảo - chính là người dùng mạng xã hội Path.

Trong những tuần tới , Path sẽ kết nối không dây với những chiếc vòng đeo tay mới Nike+ FuelBand có thể theo dõi hoạt động của ai đó đeo nó trong cả ngày. Bạn bè và thành viên gia đình tại Path sẽ được thông báo cụ thể về việc người đeo FuelBand đang làm gì để đạt các mục tiêu giảm cân của họ.
 
Đồng sáng lập viên Path, Dave Morin, thổ lộ với AFP "Chia sẻ các hoạt độn thể dục thường nhật của bạn có thể tạo động lực cho người khác. Những người ủng hộ bạn tập thể dục nhiều nhất thường là thành viên gia đình và bạn bè."

Path cũng nói thêm rằng mạng này sẽ bổ sung thêm tính năng ghi lại và ghi nhận âm thanh để người dùng chia sẻ với nhau trên mạng xã hội. Họ cũng tăng cường thêm các công cụ cho người dùng làm việc với các bức ảnh.

Path đã có hơn 2 triệu thành viên kể từ khi ra đời hồi tháng 11/2010 bởi Morin, Dustin Mierau, và sáng lập viên công ty Napster Shawn Fanning. Khoảng 1,2 triệu trong số đó dùng Path đều đặn mỗi tháng.

Morin là kỹ sư trưởng trong câu chuyện thành công của mạng xã hội Facebook trong khoảng 4 năm trước khi tới Path làm việc.

Những người ủng hộ Path có diễn viên Ashton Kutcher, giám đốc trang web Salesforce.com Marc Benioff và nhà đầu tư mạo hiểm Thung lũng Silicon Ron Conway.

Path hình thành dựa trên các nghiên cứu tâm lý - xã hội cho thấy rằng mỗi người không thể quản lý một cách hiệu quả hơn 150 quan hệ cá nhân. Mạng này cho phép người ta dùng điện thoại di động để giữ liên lạc với tối đa 150 thành viên gia đình, bạn thân.
 
Morin nói: "Chúng tôi muốn bạn kết nối với ít người, chứ không phải nhiều người hơn. Chúng tôi nghĩ rằng mình sẽ tạo ra một môi trường tin tưởng hơn để bạn có thể chia sẻ bất kỳ thứ gì mong muốn mà không phải giữ kẽ. Kết quả là bạn chỉ có thể bổ sung vào đây số máy của 5 người bạn thân hoặc tương đương và khoảng 20 người bạn có thể tin tưởng."

Morin nói rằng Path sẽ tiếp tục bổ sung người dùng với một tốc độ đều đặn, bất chấp việc mới bị chỉ trích hồi tháng trước vì đã đưa lên tính năng "friend finder," vốn hiển thị cả địa chỉ cụ thể của người dùng mạng xã hội này khi chưa được phép. Path đã nhanh chóng xin lỗi và chỉnh sửa ứng dụng, để người dùng lựa chọn việc có cho chia sẻ các thông tin trên hay không./.

Gia Bảo (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục