Perodua tăng cường xuất khẩu trong thời gian tới

Hãng ôtô Perodua của Malaysia sẽ tăng cường mở rộng xuất khẩu ra nhiều nước nhằm thực hiện mục tiêu xuất khẩu 25.000 xe vào năm 2015.
Hãng ôtô Perodua của Malaysia sẽ tăng cường mở rộng xuất khẩu ra nhiều nước nhằm thực hiện mục tiêu xuất khẩu từ 20.000 đến 25.000 xe vào năm 2015 theo lộ trình năm năm của mình.

Giám đốc điều hành của Perodua Aminar Rashid Salleh cho biết để đạt được mục tiêu này, Perodua đã lên kế hoạch tăng xuất khẩu sang các thị trường hiện tại và mở rộng xuất khẩu với các nước tay lái nghịch. Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ đầu tư vào các nước tay lái thuận ở châu Á, gồm Việt Nam, Campuchia và các nước Trung Đông.

Ông cho biết Perodua, thông qua đối tác Nhật Bản Daihatsu, đang thảo luận sơ bộ với một số bên ở Nam Phi để xuất khẩu xe sang thị trường này. Vấn đề đang được thảo luận gồm các mẫu xe sẽ được xuất khẩu và thương hiệu cho xe là Perodua hay Daihatsu.

Perodua cũng đã lên kế hoạch ra mắt mẫu Myvi 1,3 lít tại Mauritius vào tháng Mười Một và tại Sri Lanka vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới.

Việc Perodua tung ra mẫu Myvi 1,3 lít ở Mauritius và Sri Lanka là nhằm sớm đồng bộ với kế hoạch bán các mẫu động cơ lớn hơn ở hai thị trường này.

Aminar cho biết số lượng xe xuất khẩu trong năm nay của hãng sẽ là 8.000 chiếc trong đó có 4.000 chiếc được xuất khẩu sang Sri Lanka.

Perodua xuất khẩu xe dưới thương hiệu Perodua đến bảy quốc gia, cụ thể là Sri Lanka, Vương quốc Anh, Singapore, Brunei, Mauritius, Fiji và Nepal.

Hãng này cũng xuất khẩu 3.000 chiếc sang Indonesia dưới thương hiệu Daihatsu.

Perodua cũng xuất khẩu các linh kiện động cơ đến Pakistan, Indonesia và Nhật Bản và dự kiến sẽ doanh thu 45 triệu RM (gần 15 triệu USD) trong năm nay từ việc xuất khẩu các linh kiện này./.

Xuân Triển/Kuala Lumpur (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục