Chiều nay, thông tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng

Chiều 12/7, sự cố tắc tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng do tai nạn giữa xe ôtô container và tàu hỏa, sẽ được khắc phục hoàn toàn.
Ngày 12/7, lãnh đạo Xí nghiệp Vận tải đường sắt Hà Hải cho biết, trong ngày 12/7 sự cố tắc tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng do tai nạn giao thông giữa xe ôtô container và tàu hỏa, sẽ được khắc phục hoàn toàn.

Dự kiến vào 16 giờ ngày 12/7, các chuyến tàu chở khách, chở hàng sẽ hoạt động trở lại với tốc độ bình thường.

Trước đó vào tối 11/7, chiếc đầu tàu nặng 86 tấn nằm vắt ngang trên đường ray đã được cẩu đưa ra và khoảng 100m đường ray bị hư hỏng đã được sửa chữa. Đến 22 giờ 25 phút ngày 11/7, tàu đã có thể lưu thông qua vị trí vụ tai nạn với tốc độ là 5km/giờ.

Để khắc phục hậu quả vụ tai nạn, ngành đường sắt đã huy động 4 đơn vị cứu hộ trong ngành và thuê một chiếc cẩu trọng tải 130 tấn cùng với 300 cán bộ, công nhân để cứu hộ. Hiện toàn bộ đầu máy, toa xe đã được đưa về ga Tiền Trung (Hải Dương) để sửa chữa.

Vào khoảng 17 giờ 15 phút ngày 10/7, trên tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng, cách ga Tiền Trung khoảng 300m, thuộc địa phận giáp ranh giữa xã Ái Quốc, thành phố Hải Dương và xã Hồng Lạc (Thanh Hà, Hải Dương) một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra giữa đoàn tàu khách LP5 chạy hướng Hà Nội-Hải Phòng với ôtô container biển kiểm soát 16M-0021 kéo theo một rơmooc biển kiểm soát 16R-3402 do Đoàn Văn Thanh (sinh năm 1986, trú tại Hồng Lạc, Thanh Hà, Hải Dương) điều khiển.

Hậu quả, xe ôtô bị lật xuống hố sâu bên đường; 3 toa xe trong đoàn tàu cũng bị lật, đầu tàu bị đổ quay ngang, làm ách tắc giao thông trong nhiều giờ. Vụ tai nạn giao thông giữa tàu hỏa và xe container đã làm cho các tàu chạy tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng đều phải dừng trả khách tại ga Tiền Trung (Hải Dương).

Lãnh đạo Xí nghiệp Vận tải đường sắt Hà Hải cho biết tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng mỗi ngày có khoảng 10 chuyến tàu chở hàng và 8 chuyến tàu chở khách. Vụ tai nạn đã gây thiệt hại khá lớn cho ngành đường sắt.

Điều đáng nói là tại tuyến đường giao nhau giữa đường bộ và đường sắt trên không hề có rào chắn, đèn tín hiệu mà chỉ có biển báo; không có người gác ghi, bị một số nhà dân liền kề cản trở tầm nhìn, đường sắt liền kề với đường bộ có tiếng ồn lớn, vừa bị che khuất tầm nhìn, vừa làm phân tán sự chú ý của người điều khiển ôtô./.

Mạnh Tú (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục