Hà Nội chi 1,3 tỷ đồng vì quyền lợi người tiêu dùng

Thành phố Hà Nội quyết định thực hiện chương trình “Hành động vì Quyền lợi người tiêu dùng” từ 1/3-30/6, với kinh phí 1,3 tỷ đồng.
Hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Thế giới (15/3), Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội quyết định thực hiện chương trình “Hành động vì Quyền lợi người tiêu dùng” từ 1/3-30/6.

Nguồn kinh phí để tổ chức chương trình này lên tới 1,3 tỷ đồng, trong đó 1 tỷ đồng được huy động từ các nhà tài trợ và các nguồn khác, số kinh phí còn lại trích là từ nguồn ngân sách.

Điểm nhấn của chương trình là tổ chức tuần bán hàng từ ngày 16/3 đến 23/3. Trong thời gian này, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm nhiều hàng hóa thiết yếu, bỏ phiếu đánh giá chất lượng hàng hóa và dịch vụ của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp tham gia chương trình phải ký biên bản cam kết với Ban Tổ chức thực hiện chương trình bán hàng trong tuần với chính sách đặc biệt vì quyền lợi người tiêu dùng.

Doanh nghiệp chủ động triển khai thực hiện lấy ý kiến đánh giá của khách hàng về hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp trong thời gian diễn ra chương trình.

Bên cạnh đó, trong thời gian diễn ra chương trình “Hành động vì Quyền lợi người tiêu dùng,” Ban Tổ chức sẽ tổ chức 10 buổi phổ biến “Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”./.

Thanh Bình (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục