HP và Lenovo “bắt chước” kinh doanh như Apple

Nối tiếp thành công của Apple, HP và Lenovo đồng loạt vạch ra mục tiêu xây dựng cửa hàng mang thương hiệu của riêng họ tại châu Á.
Thông tin từ các kênh bán lẻ cho hay, sau khi chứng kiến những thành công “vũ bão” của hãng Apple trong việc quảng bá các sản phẩm đi kèm với những gian hàng bán lẻ Apple Store nổi tiếng, hai hãng sản xuất máy tính lớn của thế giới là Hewlett-Packard (HP) và Lenovo đều đã đồng loạt vạch ra mục tiêu tích cực xây dựng những cửa hàng mang thương hiệu của riêng họ tại châu Á, đặc biệt là Đài Loan (Trung Quốc).

Hiện giờ Lenovo đang có 5 cửa hàng bán lẻ tại vùng lãnh thổ này, chủ yếu tập trung ở 2 thành phố lớn là Đài Bắc và Cao Hùng.

Trong chiến lược của mình, hãng máy tính Trung Quốc muốn tăng số lượng cửa hàng bán lẻ của họ lên con số 1.000 trên toàn thị trường châu Á.

Trong khi đó, đối thủ HP cũng không chịu thua, khi hãng này đang thành lập một trung tâm dịch vụ toàn diện tại Đài Bắc, kết hợp giữa dịch vụ bảo trì với triển lãm sản phẩm. Đây sẽ là trung tâm dịch vụ toàn diện thứ 8 của HP tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Không như những trung tâm công nghệ thông tin truyền thống, loại cửa hàng bán lẻ có tác dụng nâng cao hình ảnh thương hiệu rất tốt, thông qua việc thiết kế trang trí bắt mắt và cho phép người bán có nhiều cơ hội tìm hiểu, trao đổi tốt hơn với các khách hàng tiêu dùng.

Thống kê chỉ ra rằng, trong quý 4 năm ngoái, doanh thu mà Apple có được từ hệ thống cửa hàng bán lẻ Apple Store đã tăng tới 42,6% so với cùng kỳ năm 2010, đạt mức 17,08 triệu USD, chiếm 13,2% tổng doanh thu của hãng này./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục