Vinamilk ra mắt Quỹ " Một triệu cây xanh cho VN"

Chương trình Quỹ "Một triệu cây xanh cho Việt Nam" của Vinamilk là hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường sống và được đánh giá cao.
Ngày 18/4, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Tổng Cục Môi trường-Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức họp báo ra mắt Quỹ “Một triệu cây xanh cho Việt Nam”.

Ông Bùi Cách Tuyến - Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường cho biết, bên cạnh việc khắc phục ô nhiễm, ngăn chặn các hành vi xả thải trái phép gây nguy hại cho môi trường, trồng cây để cải thiện chất lượng môi trường, nhất là môi trường không khí tại các đô thị lớn là vấn đề đặt ra bức thiết và cần quan tâm hiện nay.

"Chính phủ Việt Nam chủ trương khuyến khích xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường một cách mạnh mẽ," ông Tuyến nói.

Ông Tuyến khẳng định chương trình Quỹ "Một triệu cây xanh cho Việt Nam" là một hoạt động rất thiết thực để bảo vệ môi trường sống và được đánh giá cao.

Theo bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân- quyền Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk trong năm 2012, công ty sẽ đóng góp cho chương trình trên bằng hình thức khi khách hàng mua bất kỳ một sản phẩm nước giải khát Vfresh thì Vinamilk sẽ trích ra 50 đồng trên mỗi sản phẩm bán ra để đóng vào Quỹ “ Một triệu cây xanh cho Việt Nam”.

Vinamilk cam kết số tiền tối thiểu trích ra trong năm 2012 sẽ là 3 tỷ đồng.

Cũng trong khuôn khổ chương trình trên, Vinamilk còn hỗ trợ thêm số tiền là 300 triệu đồng để trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có các ý tưởng trồng cây hiệu quả nhất.

Thông tin chi tiết của cuộc thi được công bố trên website: www.trieucayxanh.com.vn.

Ngoài ra, với mỗi tin nhắn gửi về bình chọn cho thí sinh trong cuộc thi “Bước nhảy Hoàn Vũ năm 2012” do nhãn hàng Vfresh của Vinamilk tài trợ, ban tổ chức sẽ trích ra 100 đồng góp vào Quỹ này.

Chương trình hướng đến mục tiêu trồng được 1 triệu cây xanh tại các thành phố lớn trên cả nước. Năm đầu tiên chương trình dự kiến sẽ tổ chức trồng cây tại các tỉnh, thành là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó mở rộng đến các thành phố khác.

Ở Việt Nam, hiện nay, hầu hết các vùng có tốc độ đô thị hóa nhanh nên cả nước chưa có vành đai xanh đủ tiêu chuẩn để bảo vệ môi trường, trong khi cây xanh được xem là “lá phổi xanh của thành phố” do tác dụng lọc bụi và tăng tỷ lệ oxy cho không khí. Thiếu cây xanh đã ảnh hưởng rất lớn đến việc cải thiện môi trường, đặc biệt là môi trường không khí tại các đô thị lớn.

Thành lập từ năm 1976 đến nay, Vinamilk đang là điểm sáng trong số doanh nghiệp sữa kinh doanh hiệu quả tại thị trường Việt Nam. Mục tiêu của Vinamilk trong thời gian tới phấn đấu trở thành 1 trong 50 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới với doanh số 3 tỷ USD vào năm 2017.

Để đạt tiếp tốc độ tăng trưởng đề ra, trong năm 2012 Vinamilk sẽ có thêm 3 nhà máy mới hoạt động từ năm nay với tổng vốn đầu tư khoảng 4.500 tỷ đồng.

Trước đó, Vinamilik đã được tạp chí Forbes Asia xếp hạng 31 trên 200 doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á năm 2010./.

Ngọc Dung (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục