Nissan Micra hút khách

Nissan Micra đã thành công vượt quá sự mong đợi

Chỉ hai tuần sau khi được giới thiệu ở Nhật Bản, chiếc March (hay còn gọi là Micra) của Nissan đã nhận được khoảng 10.000 đơn hàng.
Chỉ hai tuần sau khi được giới thiệu ở Nhật Bản, chiếc Micra mới đời 2011 (ở Nhật Bản và một số thị trường khác được gọi là March) của Nissan đã nhận được không dưới 10.000 đơn hàng.

Số liệu này có thể không lớn, song nó cao hơn gấp 3 lần so với mục tiêu tham vọng nhất mà Nissan đặt ra.

Khi nhà sản xuất ôtô Nissan hồi cuối năm trước tuyên bố họ có kế hoạch biến March trở thành mẫu xe toàn cầu, có thể bán tại cả châu Âu lẫn Thái Lan, họ vẫn chưa thể mường tượng rằng mẫu xe này lại có được thành công thương mại lớn đến thế.

Theo thông tin của Nissan, 63% số người mua March chọn bản dẫn động 2 bánh 12X. Màu xe được ưa chuộng nhất là màu bạc lấp lánh (25%), còn khoang nội thất được khách hàng vừa ý nhất có màu đen.

Tại Nhật Bản, Nissan Micra 2011 được lắp dòng động cơ mới toanh HR12DE 3 xylanh dung tích 1,2 lít kết hợp với công nghệ ngắt động cơ khi chạy không tải Idling Stop. Tính năng này giúp Micra giảm 25% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với dòng xe đời 2010.

March (Micra) còn được trang bị các hệ thống phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, túi khí và các túi khí bên SRS.

Tại Nhật Bản, chiếc Micra mới, sẽ được tiêu thụ ở 160 nước trên thế giới, có giá bán từ 999.600 yen (11.290 USD) cho tới 1.644.300 yen (18.570 USD) tính cả thuế tiêu thụ./.

Lan Khanh (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục