Trung Quốc thúc đẩy xuất khẩu các văn hóa phẩm

Trung Quốc sẽ thúc đẩy việc xuất khẩu các văn hóa phẩm để giải quyết tình trạng thâm hụt trong việc buôn bán các văn hóa phẩm.
Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Thái Võ đã cam kết thúc đẩy việc xuất khẩu các văn hóa phẩm để giải quyết tình trạng thâm hụt buôn bán các văn hóa phẩm.

Những số liệu của Bộ Thương mại Trung Quốc cho thấy thu nhập trung bình từ một buổi biểu diễn văn hóa của nước ngoài tại nước này gấp 10 lần so với thu nhập từ một buổi biểu diễn của người Trung Quốc ở nước ngoài.

Theo ông Thái Võ, “trong những năm gần đây, xuất khẩu văn hóa phẩm của chúng tôi đã tăng lên. Tuy nhiên, tình trạng thâm hụt trong buôn bán những sản phẩm này vẫn chưa được giải quyết”.

Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc nêu rõ, các nguồn xuất khẩu và các dịch vụ văn hóa phẩm của nước này vẫn còn hạn hẹp trong khi khả năng cạnh tranh của các sản phẩm trên trên thị trường thế giới chưa đủ mạnh. Thu nhập trung bình hàng năm của các sản phẩm và các dịch vụ văn hóa Trung Quốc chỉ đạt 100 triệu USD, thậm chí còn thấp hơn doanh thu hàng năm của một rạp xiếc nổi tiếng của nước ngoài.

Cũng theo ông Thái Võ, Trung Quốc hiện thiếu những công trình mang tư tưởng sâu sắc, phong cách riêng biệt và các công nghệ tiên tiến. Chính vì vậy, các bộ ngành có liên quan cần mở rộng thị trường cho các văn hóa phẩm và thúc đẩy việc đổi mới công nghệ cũng như tăng tính hấp dẫn của những sản phẩm văn hóa xuất khẩu./.

Lê Bàng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục