Doanh số bán ôtô giá rẻ Nano tăng "đột biến"

Hãng chế tạo xe hơi Tata Motors của Ấn Độ vừa thông báo họ đã nhận được 203.000 đơn đặt hàng mua ôtô Nano giá rẻ tại thị trường trong nước, đạt doanh thu 25 tỷ rupee (512,6 triệu USD), cao gấp đôi so với con số dự kiến 100.000 xe của hãng.

Hãng chế tạo xe hơi Tata Motors của Ấn Độ vừa thông báo họ đã nhận được 203.000 đơn đặt hàng mua ôtô Nano giá rẻ tại thị trường trong nước, đạt doanh thu 25 tỷ rupee (512,6 triệu USD), cao gấp đôi so với con số dự kiến 100.000 xe của hãng.

Tuy nhiên, do những vướng mắc khi phải chuyển địa điểm nhà máy sản xuất ôtô Nano nên Tata khó có thể khẩn trương bắt tay vào quá trình sản xuất trước cuối năm nay.

Do đó, Tata có kế hoạch giao trước 100.000 xe cho khách hàng từ tháng 7 tới đến cuối năm 2010, theo hình thức lựa chọn ngẫu nhiên qua máy tính.

Tata cũng cho biết, chỉ 20% số khách hàng đặt mua phiên bản Nano "siêu rẻ" giá 100.000 rupee/chiếc (khoảng 2000 USD), một nửa lượng đơn đặt hàng là mua phiên bản "hạng sang" có thêm điều hòa nhiệt độ và cửa điện, 30% còn lại đặt mua mẫu xe tầm trung.

Chủ tịch Tata Motors, Ratan Tata nhận định hãng muốn chế tạo những chiếc xe an toàn, giá cả phải chăng và phù hợp với các gia đình Ấn Độ.

Theo đánh giá, loại xe Nano này sẽ đem lại cuộc cách mạng giao thông và dễ tiếp cận hơn đối với những khách hàng không thể mua ôtô đắt tiền.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục