Blackberry “đổ bộ” vào thị trường điện thoại Việt

Coi Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng, RIM có chiến lược đầu tư mạnh để thương hiệu điện thoại Blackberry chiếm lĩnh thị phần.
Tại cuộc họp báo chiều 21/7 ở Hà Nội, ông Dany Bolduc, Phó chủ tịch tập đoàn RIM tại Việt Nam, Thái Lan và Malaysia cho biết thương hiệu điện thoại Blackberry của RIM sẽ có cuộc ra quân rầm rộ tại thị trường Việt Nam.

Đại diện của RIM nhận định Việt Nam là một thị trường tiềm năng và có tốc độ tiêu thụ điện thoại thông minh phát triển nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Vietnam+ về việc thương hiệu Blacberry có thời điểm được người Việt ưa chuộng, song hiện tại có phần im ắng, ông Dany Bolduc cho hay, từ trước đến nay, RIM chưa có đầu tư thỏa đáng vào Việt Nam. Kênh phân phối của Blackberry cũng chỉ có Viettel.

Nhưng hiện tại đơn vị này đã xem đây là thị trường chiến lược quan trọng và sẽ có những chiến lược đầu tư marketing, quảng bá thương hiệu theo chiều sâu.

Điện thoại Blackberry cũng sẽ được thiết kế với ứng dụng phù hợp với giới trẻ, vốn được xem là những khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, RIM sẽ đầu tư hỗ trợ cộng đồng những nhà phát triển ứng dụng cho Blackberry và kỳ vọng sẽ có nhiều ứng dụng dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Mới đây nhất, RIM đã cho ra mắt điện thoại Blackberry Bold 9780 phiên bản tiếng Việt, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn với dòng điện thoại thông minh này.

Ông Dany Bolduc cũng cho hay, đơn vị này đã chọn với Công ty Brightstar làm nhà phân phối điện thoại Blackberry thứ hai tại Việt Nam./.

Trung Hiền (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục