Doanh thu quảng cáo trực tuyến tăng mạnh

Theo báo cáo mới công bố của Interactive Advertising Bureau (IAB) và Pricewaterhouse Coopers (PwC), doanh thu quảng cáo trực tuyến năm 2008 đạt 23,4 tỷ USD, tăng 10,6% so với năm 2007, bất chấp tình trạng suy giảm kinh tế toàn cầu.

Theo báo cáo mới công bố của Interactive Advertising Bureau (IAB) và Pricewaterhouse Coopers (PwC), doanh thu quảng cáo trực tuyến năm 2008 đạt 23,4 tỷ USD, tăng 10,6% so với năm 2007, bất chấp tình trạng suy giảm kinh tế toàn cầu.
 
Báo cáo cho biết lĩnh vực quảng cáo tìm kiếm vẫn là động lực tăng trưởng doanh thu chủ chốt, với 10,5 tỷ USD, tăng 19,8% so với năm 2007. Trong khi đó, doanh thu từ quảng cáo hiển thị như đặt các tấm biển quảng cáo đạt 7,6 tỷ USD, tăng so với mức 7,07 tỷ USD năm trước đó. Còn doanh thu quảng cáo video kỹ thuật số cũng tăng hơn gấp đôi, từ mức 324 triệu USD năm 2007 lên 734 triệu USD năm 2008. Tính riêng trong quý IV/08, doanh thu quảng cáo trực tuyến đạt 6,1 tỷ USD, tăng 2,6% so với cùng kỳ năm 2007.
 
David Silverman thuộc PricewaterhouseCoopers cho biết: "Mặc dù một vài lĩnh vực quảng cáo trực tuyến đã phát triển chậm lại hay thậm chí suy giảm trong quý IV/08, do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, song nhìn chung quảng cáo trực tuyến vẫn tăng trưởng". Trong đó, bán lẻ, dịch vụ tài chính, điện toán và tự động hóa là những phân mục quảng cáo trực tuyến mạnh nhất trong năm 2008.
 
Tăng trưởng doanh thu từ quảng cáo trực tuyến cũng phản ánh xu hướng mới trong bối cảnh khủng hoảng và tình hình kinh tế khó khăn, khi các nhà quảng cáo cắt giảm chi tiêu đối với những loại hình quảng cáo truyền thống như báo chí hay truyền hình.

Theo IAB, riêng tại Mỹ, hoạt động quảng cáo năm 2008 giảm 2,6% so với năm trước đó./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục