Quảng cáo trực tuyến sẽ đạt 50 tỷ USD vào 2015

Số tiền chi cho quảng cáo trực tuyến năm 2015 tại Mỹ sẽ đạt 50 tỷ USD, cao gần gấp đôi so với số tiền bỏ ra trong 2010 là 26 tỷ USD.
Hãng nghiên cứu eMarketer đưa ra dự báo số tiền được dùng cho lĩnh vực quảng cáo trực tuyến trong năm 2015 tại Mỹ sẽ lập kỷ lục tới 50 tỷ USD, cao gần gấp đôi so với số tiền bỏ ra trong năm ngoái là 26 tỷ USD.

Một tháng trước, eMarketer cho biết mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo trực tuyến trong năm 2011 lên tới 20,2%, nhờ sự gia tăng mạnh mẽ của mảng quảng cáo hiển thị.

Ngoài ra, marketing số còn phát triển thông qua các hình thức quảng cáo tìm kiếm, cũng như quảng cáo trên các banner của những trang web lớn như Yahoo, Google và Facebook.

Theo eMarketer, định dạng quảng cáo trực tuyến phát triển nhanh nhất vẫn tiếp tục là video, với lượng tiền đổ vào mảng này sẽ lên tới 7,11 tỷ USD trong năm 2015. Con số này vào năm 2010 là 1,42 tỷ USD.

Bên cạnh báo cáo của eMarketer, các hãng khảo sát khác như IAB, IDC cũng cho thấy bước tiến mạnh mẽ của lĩnh vực marketing số. Trong quý 1/2011, IAB ghi nhận mức tăng trưởng 23% doanh thu quảng cáo trực tuyến tại Mỹ, trong khi IDC ước tính số tiền sử dụng trong quảng cáo trực tuyến toàn cầu đã tăng lên 14,3%./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục