HSBC Việt Nam sẽ có thêm 1.600 bưu cục giao dịch

Từ 14/9 các khách hàng của Ngân hàng HSBC Việt Nam có thể thực hiện các dịch vụ tại hơn 1.600 bưu cục của Tổng công ty Bưu chính.
Từ 14/9, các khách hàng của Ngân hàng HSBC Việt Nam có thể thực hiện các dịch vụ ngân hàng tại hơn 1.600 bưu cục của Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VNPOST).

Ông Thomas Tobin, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam cho biết, sự kiện này sẽ mở rộng đáng kể sự hiện diện của HSBC tại thị trường nội địa trong các giao dịch bằng tiền mặt – vốn được xem là hình thức thanh toán chủ yếu tại Việt Nam - nâng số điểm thanh toán của ngân hàng lên khoảng 2.000 điểm trên toàn quốc.

Cụ thể, các khách hàng cá nhân của HSBC có thể thanh toán thẻ tín dụng cũng như thực hiện các loại thanh toán khác tại các bưu cục của VNPOST thay vì phải đến ngân hàng. Dịch vụ này cũng cho phép các doanh nghiệp là khách hàng của HSBC nhận những khoản thanh toán bằng tiền mặt cùng với các dữ liệu liên quan của khách hàng của họ tại các bưu cục của VNPOST.

Bên cạnh đó, sự hợp tác này cũng giúp tăng cường các dịch vụ thanh toán của HSBC, vốn cho phép khách hàng sử dụng các kênh thanh toán thay thế với chi phí thấp như máy ATM và dịch vụ ngân hàng trực tuyến để thực hiện các giao dịch thu, chi.

"Các doanh nghiệp có khách hàng thực hiện việc thanh toán theo định kỳ như các công ty trong ngành điện, viễn thông, quản lý bất động sản và bảo hiểm được xem là những đối tượng có thể nhận được nhiều lợi ích nhất từ loại dịch vụ mới này", ông Đỗ Ngọc Bình, Tổng giám đốc VNPOST nhấn mạnh.

Cả hai nhà lãnh đạo doanh nghiệp đều cho hay, đây là bước đi chiến lược của HSBC và VNPOST trong việc phát triển thị trường bán lẻ và mở rộng kênh giao dịch nhằm đưa sản phẩm và dịch vụ đến nhiều tỉnh, thành tại Việt Nam, kể cả những vùng sâu, vùng xa./.
Anh Quân (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục