HTC đặt trọn niềm tin vào thị trường Trung Quốc

HTC đặt cược vào thị trường Trung Quốc, với hy vọng nơi đây sẽ là “cứu tinh” giúp HTC thoát khỏi hoàn cảnh bi đát hiện nay.
Trong bối cảnh HTC tiếp tục đánh mất thị phần vào tay các đối thủ Apple và Samsung, hãng điện thoại Đài Loan đã đặt cược vào thị trường đông dân nhất thế giới, với hy vọng nơi đây sẽ là “cứu tinh” giúp HTC thoát khỏi hoàn cảnh bi đát hiện nay.

Thông tin trên được Giám đốc HTC phụ trách thị trường Trung Quốc Ray Yam đưa ra trong cuộc phỏng vấn với tờ Nhật báo Phố Wall.

Với chiến lược trên, HTC đang mở rộng cả đội ngũ kỹ sư cùng các kênh phân phối tại Trung Quốc, và đặt mục tiêu tới năm 2015, họ sẽ trở thành một trong hai thương hiệu smartphone hàng đầu tại nước này.

Trong quý 1/2012, HTC chỉ đứng thứ 9 tại thị trường Trung Quốc, với thị phần chỉ là 2,6%, quá ít ỏi so với 24,9% của Samsung.

Tuy nhiên, tới quý 2 thì nhà sản xuất smartphone One đã tăng gấp 3 lần thị phần của họ lên hơn 6% và hy vọng sẽ đạt được thêm 6-8% trong hai quý tới.

Tại Trung Quốc, HTC sẽ áp dụng mô hình kinh doanh tương tự như ở châu Âu và Mỹ, đó là bán các mẫu thiết bị “có mức giá tương đương với Galaxy của Samsung hay iPhone của Apple.” Như vậy, hãng này tiếp tục quan điểm nói “không” với dòng điện thoại bình dân giá rẻ.

Giám đốc Yam cho biết: “Tôi tin rằng HTC đang có tất cả những yếu tố làm nên sự thành công. Nhưng chúng tôi cũng sẽ rất thận trọng, để tiến từng bước thật vững chắc và chính xác. Chỉ cần đi sai một bước, chúng tôi sẽ mất rất nhiều thời gian để có thể quay lại”./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục