iPad “hút hồn” cả "thần dân" Android và BlackBerry

53% chủ nhân smartphone BlackBerry chọn iPad là lựa chon ưu tiên số 1, trong khi 41% người dùng smartphone Android thích iPad hơn cả.
Tạp chí Forbes mới đây đã đăng tải kết quả của cuộc nghiên cứu trên phạm vi rộng do hãng Maritz Research thực hiện, trong đó đã chỉ ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ của mẫu máy tính bảng iPad đến người tiêu dùng nói chung.

Cuộc nghiên cứu của Maritz Research được thực hiện trên 2.500 người dùng smartphone các loại khác nhau, hỏi xem họ sẽ thích và mua mẫu tablet nào trong tương lai dựa trên danh sách 14 mẫu máy tính bảng tên tuổi từ 11 hãng công nghệ do Maritz Research đưa ra.

Mục đích của hãng nghiên cứu này là xem liệu thương hiệu của sản phẩm smartphone đang dùng có ảnh hưởng tới quyết định của chủ nhân trong việc chọn mua tablet hay không.

Kết quả cho thấy, iPad chính là mẫu máy tính bảng “mặc định” trong suy nghĩ của rất nhiều người.

Có tới 53% chủ nhân smartphone BlackBerry coi iPad là lựa chon ưu tiên số 1 của họ và đáng buồn là chỉ có 8,5% nghĩ tới chiếc máy tính bảng BlackBerry PlayBook của RIM.

Trong khi đó, có tới 41% số người dùng smartphone Android thích iPad hơn bất kỳ mẫu tablet nào khác, tỷ lệ tương ứng ở người dùng smartphone Windows Mobile là 40%.

Bên cạnh đó, có 15% người dùng smartphone Android lựa chọn Kindle Fire của Amazon, còn 19% thích Samsung Galaxy Tab.

Tỷ lệ tương ứng của người dùng Windows Mobile lần lượt là 16% và 12%.

Qua kết quả nói trên, có thể thấy Apple đã tạo ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên thị trường máy tính bảng khi hầu hết mọi người nghĩ tới tablet đều liên tưởng ngay tới iPad, thậm chí kể cả khi người dùng đó đã tiếp xúc rất quen với những thương hiệu khác như BlackBerry, Android hay Mobile Phone qua smartphone đang sở hữu./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục